Muốn sống lâu, sống khỏe, hãy sống gần cây xanh

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Những người sống sống trong môi trường xanh, yên tĩnh thường ít khả năng bị trầm cảm, lo âu hơn so với những người khác.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống 'bách niên giai lão'.

Theo nghiên cứu mới của Mỹ, con người có thể sống thọ hơn khi được sống trong không gian xanh. Công trình của các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard T.H. Chan School of Public Health và Brigham and Women's Hospital - Boston – Mỹ đã được đăng trên Tạp chí Y học 'Environmental Health Perspectives', họ đã tiến hành nghiên cứu 100.000 phụ nữ Mỹ trong khoảng thời gian 8 năm từ 2000-2008.

Muốn sống lâu, sống khỏe, hãy sống gần cây xanh

Môi trường sống xanh sẽ giúp con người sống lâu (ảnh: Internet)

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người được sống trong ngôi nhà được bao quanh bởi hoa lá, cây trái, sống trong một không gian xanh (trong bán kính tối đa 250 mét) có tỷ lệ tử vong thấp hơn 12 % so với tổng số dân cư, có nguy cơ tử vong vì bệnh thận giảm 41%, nguy cơ tử vong các bệnh lý đường hô hấp giảm 34% và nguy cơ tử  vong do ung thư  giảm 13%. Ngoài ra, những người sống sống trong môi trường xanh, yên tĩnh thường ít khả năng bị trầm cảm, lo âu hơn so với những người khác.

Theo các chuyên gia, một cây trưởng thành từ 20-50 năm tùy theo loài có thể cung cấp đủ oxy cho 4 người. Cây xanh còn là 'lá phổi' giúp thanh lọc bụi, các kim loại nặng có trong môi trường. Thêm một lý do nữa cũng khá thú vị, tuyệt vời đó là bạn có thể ngắm những nụ hồng hay nhánh mai vàng nở rộ trong những ngày xuân, bạn sex luôn được thư giãn trong tâm hồn, giảm đi căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Những 'mảng xanh' cho phép người lớn tuổi có thể đi tản bộ, tập luyện; có những không gian yên tĩnh mát mẻ để trò chuyện, điều này giúp họ cải thiện sức khỏe và sống thọ hơn.

BS Ái Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!