Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2

Thời sự - 03/29/2024

Ngày 25/2, các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm điều trị loại thuốc chống virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) của hãng Gilead Sciences Inc trên các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh viện.

Theo Viện Y học Quốc gia, người đầu tiên tham gia thử nghiệm là một công dân Mỹ đã hồi hương sau khi bị cách ly trên con tàu du lịch Diamond Princess. Việc thử nhiệm sẽ do các nhà khoa học của Trung tâm Y tế thuộc trường Đại học Nebraska ở Omaha thực hiện.

Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2

Kỹ thuật viên làm việc trong phòng thí nghiệm ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc, ngày 9/2/2020. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cũng trong ngày 25/2, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) Alex Azar cho biết có thể sẽ có thêm nhiều ca nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) ở nước này và ông kêu gọi một tiểu ban của Thượng viện thông qua khoản ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi đề xuất cắt giảm ngân sách của bộ này.

Ông Azar khẳng định khoản tiền này sẽ giúp Mỹ tăng cường hệ thống giám sát trước loại virus lây lan nhanh này, hỗ trợ các bang và chính quyền các địa phương, giúp phát triển các loại vaccine và liệu pháp điều trị cung như tăng cường dự trữ các thiết bị bảo hộ như mặt nạ dùng trong phẫu thuật. Ông cũng cho biết hiện Mỹ đang dự trữ 30 triệu mặt nạ dùng trong phẫu thuật, nhưng HHS ước tính và khuyến nghị nước này cần đến 300 triệu chiếc mặt nạ như vậy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!