Nam giới đi tiểu sau lâm trận: Hậu quả khó lường

Sức khỏe giới tính - 03/28/2024

Nếu không lưu ý và kiềm chế bản thân, các chàng đi tiểu ngay sau khi quan hệ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đối với các chị em, việc đi tiểu sau khi làm chuyện ấy, ở một mức độ nhất định nào đó lại có những tác dụng hữu ích. Xét về cấu tạo, niệu đạo của nữ giới thẳng và ngắn nên vi khuẩn có thể dễ dàng đi ngược vào trong khi quan hệ. Vì vậy, việc tiểu tiện ngay lúc này có thể loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ đường tiết niệu bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại với nam giới.

Xuất tinh ở nam giới xảy ra khi có sự kích thích tình dục, dưới áp lực của tuyến tiền liệt và niệu đạo được tích lũy lại, cùng với trạng thái của đáy chậu khi bị co cơ sẽ tạo đà cho tinh dịch lưu trữ ở niệu đạo được bài tiết. Sau khi xuất tinh, cơ quan sinh dục vẫn ở trong tình trạng sung huyết, nếu đi tiểu ngay sẽ rất khó khăn.

Một vài triệu chứng có thể xảy ra như đi tiểu không ra, suy nhược vì áp lực của tuyến tiền liệt và niệu đạo chưa thể giảm ngay tức thì. Nghiêm trọng hơn, tiểu tiện lúc này có thể dẫn đến trào ngược nước tiểu, nhiều lần có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tiền liệt tuyến.

Nam giới đi tiểu sau lâm trận: Hậu quả khó lường

Để cuộc 'yêu' trọn vẹn, nam giới không nên đi tiểu ngay sau khi lâm trận (Ảnh minh họa: Internet)

Thêm một lí do khác để các chàng không nên đi tiểu ngay là có thể khiến đối tác hụt hẫng. Thời gian để nam giới và nữ giới muốn kéo dài cuộc yêu là khá chênh lệch. Nếu như sau khi xuất tinh, các chàng sẽ nhanh chóng quên đi ham muốn tiếp tục yêu thì quá trình này lại diễn ra từ từ ở nữ giới.

Vì vậy, nếu chàng ngay lập tức rời khỏi giường đi tiểu lúc này sẽ khiến nàng mất đi cảm giác được âu yếm và trân trọng, sẽ là một cái kết chưa trọn vẹn cho cuộc yêu của bạn và khiến người bạn đời mất đi niềm tin ở đức lang quân của mình.

Lời khuyên hữu ích cho các chàng sau khi yêu là nên nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút sau khi xuất tinh. Đó là khi tình trạng sung huyết giảm hoàn toàn, áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt tan biến. Làm được điều này, bạn sẽ không chỉ tránh được hậu quả không mong muốn về nguy cơ viêm tiền liệt tuyến mà vẫn tạo một cái kết trọn vẹn cho cuộc yêu của hai bạn.

Một lưu ý cũng nên nhắc nam giới: 'Cậu bé' cần được rửa sạch sau khi quan hệ để tinh dịch và dịch tiết âm đạo của nữ giới không bị dính lại gây nhiễm trùng.

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!