Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

Sức khỏe giới tính - 04/26/2024

Chuyện chăm sóc sức khỏe cho nam giới hiện vẫn chưa được quý ông quan tâm nhiều, đây là điều đáng tiếc. Theo chuyên gia, nếu bạn làm được 4 việc này, có thể trông trẻ ra 10 tuổi.

Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

Bài viết này của Bác sĩ, tiến sĩ Mao Chí Kiên, chuyên gia Nam Khoa, Hội y dược Trung Quốcbàn về những thói quen đơn giản hàng ngày có thể giúp nam giới duy trì được sức khỏe và vẻ bên ngoài trẻ trung. Lời khuyên nhỏ nhưng tác dụng lớn dành cho bạn.

Nhìn thực tế ngoài đời, có những người rõ ràng mới chỉ ở độ tuổi 40, nhưng họ có khuôn mặt 'cứng' như những người ở độ tuổi 50. Điều này xuất hiện phổ biến là do họ thường bỏ qua việc chăm sóc và bảo dưỡng sức khỏe hàng ngày.

Những quý ông này có thể dễ gặp các vấn đề về da, lão hóa da và tăng tốc lão hóa sức khỏe tổng thể, và theo thời gian trông họ già đi một cách tự nhiên.

Việc chăm sóc da không phải là 'đặc quyền' của chị em phụ nữ. Đàn ông cũng nên chú ý đến việc này ở bất kỳ thời điểm nào. Một số nam giới không có ý định sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày giống như phụ nữ.

Tuy nhiên, trên thực tế, không cần thiết phải sử dụng các sản phẩm như vậy để duy trì sức khỏe cho làn da. Bạn có thể thực hiện 4 việc sau đây thường ngày, chắc chắn bạn có thể trẻ hơn 10 tuổi.

Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

1, Chú ý duy trì giấc ngủ chất lượng tốt

Những người thức khuya thường không có làn da đẹp, vì thức khuya rất có hại cho da. Việc thiếu ngủ lâu dài không chỉ gây ra quầng thâm ở mắt mà cả làn da cũng sẽ dễ khô và tốc độ lão hóa cũng tăng lên.

Do đó, nếu bạn muốn làn da của mình trông trẻ hơn, bạn cần duy trì thời gian ngủ đủ và chất lượng giấc ngủ phải thực sự tốt.

Một người đàn ông có sức khỏe tốt, phong độ ổn định, không thể không đi kèm với điều kiện có một giấc ngủ ổn định và chất lượng.

Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

2, Chú ý tránh xa thuốc lá và rượu

Hút thuốc lá và uống rượu không chỉ có hại cho cơ thể, mà còn làm cho da thâm đen xỉn màu đi nhanh chóng, tạo ra sự tiết dầu mạnh mẽ và dễ gây ra các vấn đề về mụn.

Nếu bạn muốn làm cho mình trông trẻ hơn, thì bạn nên chú ý tiết chế thói quen tiếp xúc với rượu bia và thuốc lá. Hãy uống ít rượu hơn và phát triển những thói quen tốt hàng ngày để thay thế.

Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

3, Tập thể dục để duy trì sức sống, thần thái trẻ trung

Có một câu nói nổi tiếng rằng, người khỏe có thể có người không siêng tập thể dục, nhưng người siêng thể dục thì chắc chắn sẽ khỏe mạnh. Tiếc rằng, không phải ai cũng biết điều này.

Ngày nay, có quá nhiều nam giới mượn lý do bận rộn làm việc vào ban ngày và khi về nhà vào ban đêm, họ lại tiếp tục 'bận' chơi game hoặc xem TV. Về cơ bản, họ ngồi từ sớm đến khuya mà không có nguồn thời gian phù hợp để dành cho vận động.

Đôi khi, chỉ cần bạn không tập thể dục trong một vài tháng, điều này không chỉ trở nên béo phì mà còn dễ dàng trở nên cũ kỹ, già nua, bệnh tật.

Chế độ ăn uống hợp lý, thói quen làm việc tốt và tập thể dục thường xuyên được xem là những yếu tố đặc biệt có lợi cho sức khỏe của làn da. Tập thể dục đúng cách, không chỉ có thể làm giảm căng thẳng đầu óc mà còn tăng tốc lưu thông máu của cơ thể, khiến mọi người trông tràn đầy sức sống.

Nam giới làm được 4 việc này hàng ngày: Phong độ và diện mạo trẻ ra 10 tuổi

4, Chú ý giữ ẩm cho làn da

Sau khi thời tiết bước vào mùa thu, da rất dễ khô. Do đó, một thói quen giữ ẩm cho làn da được các chuyên gia đặt lên hàng đầu.

Sau khi rửa mặt, hãy sử dụng một số sản phẩm dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da, tránh khô da và giảm các vấn đề về da phát sinh do thời tiết.

Nam giới hãy nhớ rằng, chăm sóc da không phải là việc riêng của chị em phụ nữ. Nam giới cũng nên đặc biệt chú ý đến làn da và vẻ bề ngoài của mình để giúp bạn trẻ trung và tươi mới hơn theo thời gian.

*Nguồn: Health/TT

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!