'Nấm lùn' đừng tự ti nhé, bởi nghiên cứu đã nói là...

Sống khỏe mạnh - 04/16/2024

Các nghiên cứu gần đây của các bác sĩ tại trường Đại học Virginia chỉ ra rằng: Những người cao lớn thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Người nấm lùn sẽ 'khỏe hơn'

Các nghiên cứu gần đây của các bác sĩ tại trường Đại học Virginia chỉ ra rằng: Những người cao lớn thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ rõ vận động viên trượt tuyết thường thấp hơn vận động viên bóng rổ khoảng 15cm. Thống kê cho thấy trung bình họ có thể sống lâu hơn những người kia đến 7 năm..

Đặc biệt những người sống đến trăm tuổi ở Nhật lại có chiều cao trung bình thấp hơn khoảng 10 cm so với những người chỉ sống đến tuổi 75.

'Nấm lùn' đừng tự ti nhé, bởi nghiên cứu đã nói là...

Chiều cao khiêm tốn nhiều khi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp (Ảnh minh họa: Internet)

Người cao có nguy cơ mắc ung thư cao hơn

Chiều cao có thể gây ra một loạt những biến chứng khác nhau, đáng chú ý nhất là bệnh ung thư. Một nghiên cứu mới đây từ Học viện Karolinska và Đại học Stockholm chỉ ra rằng những người cao có thể có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu dữ liệu của 5,5 triệu đàn ông và phụ nữ sống tại Thụy Điển từ năm 1938 đến 1991. Đối với những người cao, cứ mỗi 10 cm cao hơn, nguy cơ ung thư sẽ tăng thêm 18% ở phụ nữ và 11% ở nam giới.

Trong khi đó, một nghiên cứu tương tự được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu của Albert Einstein College of Medicine chỉ ra rằng chiều cao của phụ nữ sau mãn kinh có thể khiến họ có nguy cơ ung thư cao hơn 13% so với những người vóc dáng thấp hơn.

Vóc dáng cao lớn luôn được cho là lý tưởng ở các nước phương Tây, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên hầu hết mọi người không nhận ra rằng chiều cao cũng ảnh hưởng đến số lượng tế bào và kích thước các bộ phận trong cơ thể.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, càng có nhiều tế bào thì càng tăng tỷ lệ bị chẩn đoán ung thư.

'Nấm lùn' đừng tự ti nhé, bởi nghiên cứu đã nói là...

Nhiều nghiên cứu chỉ ra người có chiều cao thấp sẽ gặp ít rủi ro sức khỏe hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Các bệnh lý liên quan đến tim to

Khi các bộ phận lớn hơn, có thể xuất hiện các trường hợp bệnh tim to. Bệnh này có thể dẫn đến các biến chứng khác nhau như suy tim, huyết khối hay đột tử. Người cao cũng phải đối mặt với các bệnh về đường hô hấp vì phổi của họ không thể hoạt động một cách hiệu quả.

Nếu bạn là người có vóc dáng cao lớn, có thể bạn sẽ lo lắng nhưng thực tế chúng ta chẳng thể làm gì với chiều cao của mình cả. Chúng ta không thể bắt mình ngừng lớn lên, do đó bạn đừng nên lo lắng quá về việc chiều cao sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ của mình.

Vậy từ về sau, đừng cảm thấy tự ti nếu bạn là người thấp nhất trong nhóm. Hãy nhớ tự tin rằng bạn có thể là người tận hưởng được cuộc sống dài nhất trên thế gian này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!