Nâng cao hệ miễn dịch của bé từ bữa ăn bên ngoài

Sống khỏe mạnh - 04/19/2024

Phải chăng đúng như mọi người nói, tôi đã quá bao bọc bé nên làm suy yếu hệ miễn dịch của bé.

Sau khi cai sữa cho con, mỗi khi đưa bé ra ngoài, tôi thường mang theo đồ ăn đã chuẩn bị sẵn. Các món ăn nhanh, bánh mỳ và thậm chí là cả bữa trưa để bé có thể ăn ở bất cứ đâu, dù là trong quán cafe, khu vui chơi hay công viên. Cũng như nhiều bà mẹ khác, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều khi quyết định làm thế này cho con. Tôi băn khoăn về chuyện giá cả đắt đỏ là một nhưng thấy sợ chất lượng thực phẩm bên ngoài có thể gây hại cho con là mười. Tất nhiên, sau này, con tôi cũng sẽ phải ăn những món ăn 'ngập hóa chất' như tất cả chúng ta đang làm như thế nhưng đó là chuyện sau này và tôi tránh được cho con càng lâu càng tốt. Tôi nghĩ thế.

Tôi đã làm như thế cho tới khi con gái tôi 4 tuổi và có một vài sự việc xảy ra khiến tôi phải suy nghĩ lại xem mình có thực sự đã hành động đúng hay không? Đặc biệt là gần đây, trong một buổi họp phụ huynh, những người mẹ khác nói với tôi rằng bé 4 tuổi là đủ lớn đế không cần phải mang theo đồ ăn sẵn và bé nên được nếm các món ăn ở bên ngoài hay tôi bao bọc quá làm bé mất khả năng thích nghi với bên ngoài... Thực sự tôi thấy hoang mang quá.

Nâng cao hệ miễn dịch của bé từ bữa ăn bên ngoài

Con gái tôi đã 4 tuổi rồi mà đi ăn bên ngoài vẫn bị đau bụng (Ảnh: Internet)

Tôi tham gia vào một diễn đàn cho các mẹ ở trên mạng và những câu trả lời trong chủ đề: 'Tôi nên mang thức ăn từ nhà cho bé 18 tháng tuổi khi ra ngoài hay mua đồ ăn sẵn bên ngoài' khiến tôi bất ngờ. Hầu hết các mẹ đều cho rằng việc mang theo đồ ăn lỉnh kỉnh là một quan điểm đã 'lỗi thời' và khuyên tôi nên mua thức ăn sẵn cho bé.

Vài ngày sau đó, tôi cho con tới chơi ở một khu vui chơi. Lần này, tôi quyết định không đem theo đồ ăn nữa mà tới bữa, tôi sẽ mua đồ ăn bán sẵn cho con. Bé thích ăn bánh mỳ trứng và một ít rau củ. Con gái tôi vốn dễ ăn nên cũng khá ngon miệng với đồ ăn mới. Tuy nhiên, chiều đó về nhà, bé đã bị đi ngoài và nôi ói. Tôi đoán chắc phần nhiều nguyên nhân là từ những món bé đã ăn lúc trưa.

Tôi chia sẻ câu chuyện của mình không phải để chỉ trích các cửa hàng bán đồ ăn sẵn không đảm bảo vệ sinh mà sau việc này, tôi thấy rất băn khoăn. Con gái tôi đã 4 tuổi rồi mà đi ăn bên ngoài vẫn bị đau bụng. Phải chăng đúng như mọi người nói, tôi đã quá bao bọc bé nên làm suy yếu hệ miễn dịch của bé. Với các mẹ khác, khi nuôi con đến tầm tuổi nào thì bắt đầu cho bé thử các thức ăn mới lạ bên ngoài.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!