Nâng mũi bằng chỉ và những cảnh báo

Sức khỏe phụ nữ - 04/29/2024

Bên cạnh phương pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống, phẫu thuật nâng mũi bằng chỉ ngày càng phổ biến. Phương pháp này có thật sự hiệu quả?

Xã hội càng tiên tiến, các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cũng ngày càng đa dạng. Chị em phụ nữ nào cũng muốn mình sở hữu nhan sắc vừa đẹp lại vừa cân đối, hài hòa với gương mặt. Một trong số đó có phương pháp phẫu thuật nâng mũi. Bên cạnh phương pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống, phẫu thuật nâng mũi bằng chỉ ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự hiệu quả? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nâng mũi bằng chỉ là gì?

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp nâng cao sống mũi bằng kỹ thuật đưa sợi chỉ collagen vào sâu dưới da sau đó đính vào phần mô và cơ. Các bó chỉ là những sợi chỉ có gai móc nằm dọc sợi chỉ (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để móc vào lớp cơ nông (hay còn gọi là lớp SMAS) với mục đích kéo da nâng lên và tạo độ cao cho mũi.

Nâng mũi bằng chỉ kéo dài được bao lâu?

Do đặc điểm của chỉ là tự tiêu, do đó chỉ sau một khoảng thời gian nhất định, mũi bạn sẽ trở lại hình dạng ban đầu. Thông thường, kết quả nâng mũi chỉ duy trì từ 6–8 tháng tùy thuộc vào cơ địa thích ứng của mỗi người cũng như loại chỉ sử dụng. Những người ngoài 30 tuổi, khi da và cơ đã bắt đầu lão hóa, liên kết được tạo cũng dễ bị mất đi.

Nâng mũi bằng chỉ và những cảnh báo

Phương pháp này rất kén dáng mũi

Nâng mũi bằng chỉ thường áp dụng cho trường hợp mũi không quá thấp và không có thêm các khuyết điểm khác. Thực tế, mũi cao hay thấp phụ thuộc vào độ cao, cấu trúc của phần xương và sụn mũi. Vì thế, phương pháp nâng mũi bằng chỉ hoàn toàn không thể nâng cao toàn diện dáng mũi thấp tẹt, mũi thô to…

Mối hiểm họa đe dọa xoay quanh phương pháp này là gì?

Quá trình đưa chỉ vào bên trong cũng có không tránh những rủi ro không mong muốn. Nếu cấy chỉ vào không đều có thể gây hiện tượng sống mũi lệch, mũi mất cân đối.

Bên cạnh đó vẫn có nhiều chị em phụ nữ tiếc tiền, lựa chọn những cơ sở không uy tín, không có giấy phép, nên sẽ xảy ra việc nhiễm trùng vết thương. Điều kiện vệ sinh không đảm bảo, kim tiêm, chỉ tiêm không được vô trùng là những nguyên nhân rất dễ gây ra nhiễm trùng cho người thực hiện.

Đã có nhiều trường hợp bó chỉ đưa vào không tương thích với cơ địa gây ra các tác hại như: dị ứng, chảy máu kéo dài, nguy cơ khô mũi, viêm xoang… Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến hiện tượng đau kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng thủng đầu mũi, chân mũi thò ra ngoài khiến cho mũi bị biến dạng, bị vẹo hay 2 lỗ mũi không đều nhau. Chỉ không tương thích rất khó khăn khi lấy ra, phải nạo vét trong mũi rất đau đớn. Bên cạnh đó, quá trình nạo chỉ không thể lấy hết chỉ ra hoàn toàn. Chỉ còn sót lại trong mũi rất dễ nhiễm trùng và sẽ tạo thành ổ chứa vi trùng mà bạch cầu không thể can thiệp, gây tình trạng viêm nhiễm nặng, hoại tử.

Các chị em phụ nữ nên lưu ý thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp cho mình cũng như cần đến các cơ sở uy tín để được nghe tư vấn kỹ càng hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tự tin với chiếc mũi đẹp nhờ phương pháp nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc
  • Vì sao bạn nên chọn phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài?
  • Lợi ích và tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!