Nên chọn sữa bột như thế nào để giúp trẻ hết biếng ăn?

Thiết Yếu - 04/29/2024

Biếng ăn là một tình trạng khá hay gặp ở trẻ khiến cho các bà mẹ phải suy nghĩ. Do đó, việc thay đổi thực đơn, chế độ ăn hàng ngày, bổ sung chất dinh dưỡng như thế nào để khiến bé tăng cân là một trong những vấn đề mà nhiều cha mẹ băn khoăn nhất. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ tổng hợp lại một số sản phẩm sữa bột cho trẻ biếng ăn khá uy tín và được nhiều bà mẹ lựa chọn tin dùng.

Biếng ăn là một tình trạng khá hay gặp ở trẻ khiến cho các bà mẹ phải suy nghĩ. Do đó, việc thay đổi thực đơn, chế độ ăn hàng ngày, bổ sung chất dinh dưỡng như thế nào để khiến bé tăng cân là một trong những vấn đề mà nhiều cha mẹ băn khoăn nhất. Dưới đây,Lily & WeCaresẽ tổng hợp lại một số sản phẩm sữa bột cho trẻ biếng ăn khá uy tín và được nhiều bà mẹ lựa chọn tin dùng.

Thế nào là trẻ biếng ăn?

Biếng ăn là hiện tượng trẻ ăn ít hơn bình thường, chỉ ăn một vài loại thức ăn. Có một số trẻ thì vô cùng sợ hãi việc ăn uống, từ chối gay gắt hoặc thậm chí nôn ọe khi nhìn thấy thức ăn hoặc bữa ăn kéo quá dài do bé không chịu nuốt thức ăn hoặc bỏ mứa, không chịu ăn tiếp. Biếng ăn không phải là một bệnh lý tuy nhiên nó cũng là biểu hiện của một vài nguyên nhân khác nhau, từ bệnh lý hay tâm lý.

Trẻ biếng ăn khiến cho cơ thể bị thiếu chất và các năng lượng cần thiết để cho trẻ phát triển một cách toàn diện. Do đó, cơ thể của trẻ biếng ăn thường gầy gò, ốm yếu, hệ miễn dịch kém. Các loại sữa bột bên ngoài cung cấp các thành phần dưỡng chất cẩn thiết để trẻ phát triển như sữa công thức thông thường hoặc các vi chất dinh dưỡng, cung cấp một hàm lượng chất béo cao hơn.

Nên chọn sữa bột như thế nào để giúp trẻ hết biếng ăn?

Sữa bột cho trẻ biếng ăn cần có những yếu tố gì?

Nhằm giúp bé bổ sung đủ chất cũng như các năng lượng bị thiếu hụt, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được phát triển khỏe mạnh để có thể hấp thu được các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hồi phục và mau phát triển. Sữa bột cho trẻ biếng ăn cần phải có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng bao gồm kẽm, vitamin nhóm B và Lysine kích thích sự thèm ăn ở trẻ và khiến cho trẻ cảm thấy ngon miệng hơn.

Nhiệm vụ của sữa bột cho trẻ biếng ăn

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, chứa các thành phần tự nhiên không gây hại cho trẻ

  • Cung cấp dưỡng chất dễ hấp thu, bổ sung các hoạt chất, lợi khuẩn, kháng thể, miễn dịch,... giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

  • Kích thích sự thèm ăn của trẻ

Nên chọn sữa bột như thế nào để giúp trẻ hết biếng ăn?

Các loại sữa bột cho trẻ biếng ăn tốt nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay có vô số các loại sữa bột cho trẻ biếng ăn được bày bán trên thị trường. Lily & WeCare xin được giới thiệu một số loại sữa bột đến từ các thương hiệu uy tín để cho các mẹ tham khảo.

  • Sữa Friso Gold Pedia hỗ trợ hệ tiêu hóa và tốt cho trẻ biếng ăn

  • Sữa bột Pediaplus tăng cường hấp thu dinh dưỡng tốt cho trẻ biếng ăn

  • Sữa PediaSure với hệ dưỡng chất tiên tiến dành cho trẻ chậm tăng cân

  • Sữa Care 100 plus bổ sung Vitamin và khoáng chất cho trẻ suy dinh dưỡng

  • Sữa Diealc Optimum của Vinamilk:

Nhìn chung, các loại sữa bột cho trẻbiếng ăn đều có một chức năng chung đó là tốt cho hệ tiêu hóa tự nhiên của trẻ cũng như kích thích vị giác khiến cho trẻ cảm thấy thèm ăn, từ đó giảm dần sự biếng ăn và ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa bột cũng cung cấp thêm các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất càn thiết cho sự phát triển của trẻ, khi mà bé đã không còn bú sữa mẹ và bắt đầu thay thế bằng các món ăn ngoài. Khi cho bé uống sữa bột, cần theo dõi sát sao sự thay đổi của bé để xem loại sữa bột này có hợp với bé không. Tùy vào cơ thể của mỗi bé mà có nhu cầu hấp thu các chất dinh dưỡng khác nhau.

>>> Xem thêm: Các hãng sữa bột tốt nhất cho trẻ trên thị trường Việt Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!