Nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Xét Nghiệm - 05/02/2024

Gan là một trong những cơ quan dễ bị bệnh nhất trong cơ thể người. Bệnh về gan là những căn bệnh âm thầm nhưng vô cùng nguy hiểm. Nó không biểu hiện bệnh ra bên ngoài nhưng tác hại lại rất lớn. Chính vì thế, việc kiểm tra chức năng gan định kỳ là vô cùng quan trọng. Vậy, kiểm tra chức năng gan là gì và nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Gan là một trong những cơ quan dễ bị bệnh nhất trong cơ thể người. Bệnh về gan là những căn bệnh âm thầm nhưng vô cùng nguy hiểm. Nó không biểu hiện bệnh ra bên ngoài nhưng tác hại lại rất lớn. Chính vì thế, việc kiểm tra chức năng gan định kỳ là vô cùng quan trọng. Vậy, kiểm tra chức năng gan là gì và nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Kiểm tra chức năng gan là gì?

Kiểm tra chức năng gan là một xét nghiệm được sử dụng để chẩn đoán và theo dõi các bệnh về gan hoặc các tổn thương ở gan. Xét nghiệm này kiểm tra nồng độ của một số enzyme và protein trong máu. Nồng độ cao hơn hoặc thấp hơn mức bình thường có thể chỉ ra kết quả bất thường ở gan.

Thông qua việc kiểm tra chức năng gan, các bác sĩ sẽ phát hiện các bệnh về gan, theo dõi tiến triển của bệnh như viêm gan siêu vi hoặc bệnh viêm gan do rượu và đánh giá hiệu quả của phương pháp điều trị đang áp dụng, đo mức độ nghiêm trọng của bệnh, theo dõi tác dụng phụ của thuốc.

Thời điểm nào nên đi kiểm tra chức năng gan?

Hầu hết các bệnh gan mãn tính đều không gây ra cho bệnh nhân biểu hiện gì cụ thể của bệnh, họ vẫn khỏe mạnh và có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, khi bệnh đã xuất hiện các triệu chứng nghĩa là đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn hoặc đã biến chứng sang một số bệnh nguy hiểm khác như xơ gan, ung thư gan. Lúc này, việc điều trị bệnh gặp rất nhiều khó khăn, tốn kém tiền bạc và tỷ lệ điều trị thành công không cao. Chính vì vậy, bạn cần đi kiểm tra chức năng gan thường xuyên 6 tháng 1 lần để theo dõi tình hình sức khỏe gan mật, tránh tình trạng bệnh diễn tiến xấu hơn, tăng tỷ lệ điều trị thành công và giảm thiểu chi phí.

Nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Kiểm tra chức năng gan khu vực Hà Nội

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander:

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chi phí gói xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 419,000 ₫ *
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 04 3574 7788

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 12:00, 13:30 - 16:30
  • Thứ Bảy: 06:30 - 12:00
  • Chủ Nhật: 07:30 - 12:00

Lịch khám bệnh: Thứ 3 tại Phòng 103 tòa nhà A2, giờ hành chính (Trong bệnh viện, xếp hàng mua phiếu khám)

Thứ 2 và Thứ 5 tại Nhà A5, giờ hành chính (Trong Trường Đại học Y Hà Nội, đặt lịch hẹn trước: 04.35743456)

Phòng khám số 1 đại học Y Hà Nội là phòng khám vệ tinh của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, được người dân toàn thành phố tin tưởng. Khi đến với phòng khám, khách hàng sẽ được khám và điều trị bệnh trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát, phòng tiểu phẫu vô trùng ngăn chặn vi khuẩn sinh ra trong quá trình tiểu phẫu. Máy móc khám bệnh tại bệnh viện đều hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, được bệnh viện Đại học Y thường xuyên bảo dưỡng và thay mới. Thuốc tại phòng khám có quy trình quản lý nghiêm ngặt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý. Đội ngũ y bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn, đang giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội như Phó Giáo sư Nguyễn Lâm hiếu, Phó Giáo sư Đinh Thị Thu Hương, Phó Giáo sư Trần Hoàng Thành, ....

Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương

Địa chỉ: Số 78, Đường Giải Phóng, Hà Nội

Điện thoại: 084 435763491

Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7:30 - 11:30, 13:30 - 17:00

Đây là bệnh viện tuyến cao nhất khám, điều trị bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới, đào tạo nhân lực y tế chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh và nghiên cứu khoa học. Bệnh viện được thiết kế có phòng cách ly áp lực âm được xếp vào loại hiện đại nhất thế giới. Đây là nơi điêu trị các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới có chất lượng hàng đầu và được sự tin cậy của người bệnh.

Nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Kiểm tra chức năng gan khu vực TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Địa chỉ: 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 8) 39235804 - 39238704

Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 6:00- 11:30, 12:30 - 16:00, khám dịch vụ từ 16:00 - 18:00

Thứ 7, chủ nhật: 7:30 - 11:30

Tương tự như Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương khu vực phía Bắc, các bệnh nhân ở khu vực phía Nam có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành các xét nghiệm tại bệnh viện cơ sở phía Nam. Đây là bệnh viện lớn có uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, sử dụng những trang thiết bị y tế hiện đại. Khi khám gan ở bệnh viện nhiệt đới, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc và có cách điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh viện Bình Dân

Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38394747 - (08) 38330205

Giờ làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 00:00 - 23:59

Bệnh viện Bình Dân thành lập năm 1954, là cái nôi của Ngoại khoa ở miền Nam Việt Nam. Bệnh viện đã góp phần lớn trong việc đào tạo, xây dựng một đội ngũ bác sĩ Ngoại khoa có trình độ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ cao cho thành phố. Hiện nay, Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I và là tuyến trung ương về chuyên môn kỹ thuật với trang thiết bị hiện đại và phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa phụ trách: Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quang Nghĩa; Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cường, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vương Thừa Đức, ...

Nên kiểm tra chức năng gan ở đâu?

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Cơ sở 2, 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 395701342

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 16:30
  • Thứ Bảy: 06:30 - 12:00

Phòng khám Gan thuộc Khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động từ tháng 2/2005. Kể từ khi thành lập, các bác sĩ thuộc khoa Khám Và điều Trị Bệnh luôn cố gắng phục vụ bệnh nhân với phương châm “Lương Y như Từ Mẫu”, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với đội ngũ khám bệnh gồm 1 phó giáo sư, 3 thạc sĩ, 1 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 1 bác sĩ chuyên khoa cấp I và 1 điều dưỡng trung cấp, phòng khám Gan luôn tạo niềm tin cho bệnh nhân, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và cung cấp cho bệnh nhân những kiến thức cần thiết nhất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về việc khám chức năng gan và một số cơ sở khám gan uy tín tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy duy trì lối sống lành mạnh, thực hiện khám sức khỏe định kỳ tháng 1 lần, phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Xem thêm:

  • Xét nghiệm chức năng gan
  • Vì sao khi xét nghiệm chức năng gan cần nhịn đói?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!