Nên làm nghề nào để có tuổi thọ cao?

Vui khỏe - 03/29/2024

Bạn sẽ thọ trên 80 tuổi nếu lựa chọn những công việc này.

Bác sĩ

Chắc chắn, bác sĩ là người biết rõ về sức khỏe của bản thân nhất. Phải làm việc ở môi trường luôn  phải đối mặt với những tình huống gây áp lực tinh thần, do đó thể chất của bác sĩ thường rất tốt. Ngoài ra, nghề y cũng có thu nhập tương đối ổn định. Những yếu tố trên đã hội tụ đầy đủ giúp cho những người làm nghề y có tuổi thọ cao hơn người bình thường.

Nên làm nghề nào để có tuổi thọ cao?

Bác sĩ là những người có tinh thần ổn định

Lính cứu hỏa

Không phủ nhận cứu hỏa là công việc nguy hiểm, có thể bị đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào nhưng thực tế cũng chỉ ra rằng tỉ lệ tai nạn khiến nhân viên cứu hỏa tử nạn là rất thấp 2,5/100.000 người. Nhờ có công việc phải hoạt động thể chất nhiều nên tuổi thọ của họ tương đối cao, trung bình người lính cứu hỏa ở Mỹ thọ 79 tuổi.

Kế toán

Kế toán là nghề phải vận dụng đầu óc liên tục cho công việc, có thể vì lý do đó mà những người làm kế toán có tuổi thọ cao. Tuổi thọ trung bình cho nam kế toán là 85, thậm chí nữ kế toán còn có tuổi thọ là 85.

Người làm kế toán thường được kiểm soát công việc và ít phải chịu áp lực từ phía bên ngoài. Thêm vào đó, nghề này có lương khá cao nên cuộc sống của họ cũng tốt hơn những người khác. Đây có thể là lý do chứng minh tuổi thọ của họ cao.

Nông dân

So với dân công sở hoặc những công việc ít đi lại thì người nông dân có sức khỏe dẻo dai hơn rất nhiều. Chúng ta có thể tập hàng ngày, hàng tuần nhưng chưa chắc đã bằng thời gian vận động của một người nông dân. Nơi làm việc chính của họ là trên những cánh đồng hoặc quả đồi, phải sử dụng công cụ lao động. Đây cũng được coi là một hình thức vận động thể lực.

Nên làm nghề nào để có tuổi thọ cao?

Vận động nhiều giúp nông dân khỏe mạnh hơn

Hướng dẫn viên du lịch

Ngồi nhiều tạo ra nguy cơ một loạt các bệnh nguy hiểm như: Tim mạch, trĩ, béo phì. Người ngồi nhiều cũng có tuổi thọ ngắn hơn những người làm công việc có liên quan đến vận động. Cũng chính vì lẽ đó, những người làm nghề hướng dẫn cho khách du lịch có tuổi thọ cao, họ thường xuyên phải đi lại và nói nhiều. Đặc biệt, đi bộ nhiều vô cùng có lợi cho sức khỏe..

Ảnh minh họa: Internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!