Nếu cơ thể có 5 biểu hiện này, chứng tỏ tế bào ung thư đã xâm lấn đến đường ruột

Các bệnh - 04/20/2024

Một khi các tế bào đã bị đột biến và không bị chức năng miễn dịch nhận biết, bệnh ung thư sẽ tự tìm đến, ung thư ruột là một trong những số đó.

Cơ thể con người được tạo thành từ vô số tế bào, trong trường hợp bình thường, tất cả các tế bào sẽ trải qua quá trình trao đổi chất, chức năng miễn dịch trong cơ thể sẽ tiêu diệt 'tế bào xấu' để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể con người. Một khi các tế bào đã bị đột biến và không bị chức năng miễn dịch nhận biết, bệnh ung thư sẽ tự tìm đến, ung thư ruột là một trong những số đó.

Nếu cơ thể có 5 biểu hiện này, chứng tỏ tế bào ung thư đã xâm lấn đến đường ruột

Ngoài người trung niên và người già, hiện nay rất nhiều người trẻ mắc ung thư ruột. Khi ung đường ruột phát triển cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau, cảnh báo mọi người chú ý.

1. Đau bụng trong khi ngủ

Ung thư ruột giai đoạn đầu sẽ không xuất hiện cơn đau dữ dội, nhưng ung thư không phải không có cảnh báo. Nếu khi bạn đang ngủ xuất hiện tình trạng trướng bụng, đau bụng dữ dội, đặc biệt tình trạng này không suy giảm, bạn cần phải cảnh giác với sự xuất hiện của ung thư ruột. Vị trí đau của ung thư ruột tập trung ở giữa bụng dưới, khi tình trạng tiếp tục gia tăng, cơn đau sẽ ngày càng dữ dội hơn.

2. Trong khi ngủ cũng muốn đi đại tiện

Do ảnh hưởng của khối u đường ruột, việc thải phân cũng sẽ bị cản trở, dẫn đến thay đổi thói quen đại tiện, vào ban đêm số lần đi đại tiện của người bệnh sẽ càng tăng lên. Có những bệnh nhân thậm chí 1 ngày đi đại tiện 3-5 lần, và mỗi lần sau khi đi đại tiện luôn cảm thấy không thải hết được các chất bài tiết trong cơ thể, điều này chính xác là do các khối u đã chiếm không gian đường ruột, và cản trở việc bài tiết phân ra ngoài.

Nếu cơ thể có 5 biểu hiện này, chứng tỏ tế bào ung thư đã xâm lấn đến đường ruột

Do ảnh hưởng của khối u đường ruột, việc thải phân cũng sẽ bị cản trở, dẫn đến thay đổi thói quen đại tiện, vào ban đêm số lần đi đại tiện của người bệnh sẽ càng tăng lên.

3. Thay đổi hình dạng phân

Nếu bạn đi đại tiện vào giữa đêm, cố gắng dành thời gian quan sát hình thái của phân. Nếu phân có kích thước mỏng như một chiếc bút chì hoặc có hình lá lúa cần đề cao cảnh giác, đồng thời một bên có vết máu, khuyên mọi người nên đến bệnh viện kiểm tra ung thư ruột. Điều này là do khối u chiếm không gian của đường ruột, và phân phải đi qua gây ma sát với khối u, từ đó dẫn đến tình trạng có máu một bên của phân.

4. Phân có màu đen bất thường

Nếu bạn đột nhiên nhận thấy màu phân có màu đen bất thường khi đi đại tiện vào ban đêm, đi kèm với mùi hôi nồng nặc, có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột. Đặc biệt là những thay đổi ung thư ở đại trực tràng, rất dễ gây chảy máu ở đường tiêu hóa. Dưới tác dụng của máu ở đường ruột, huyết sắc tố sẽ kết hợp với phân, từ đó gây ra phân đen.

Nếu cơ thể có 5 biểu hiện này, chứng tỏ tế bào ung thư đã xâm lấn đến đường ruột

Nếu bạn đột nhiên nhận thấy màu phân có màu đen bất thường khi đi đại tiện vào ban đêm, đi kèm với mùi hôi nồng nặc, có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột.

5. Giảm cân bất thường

Nếu bạn nhận thấy gần đây cơ thể của mình gầy đi rõ rệt, trong khi đó bạn vẫn ăn uống đầy đủ, không có chủ đích giảm cân, điều này có thể là căn bệnh ung thư đang hoạt động. Bời vì ung thư ruột không những sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của đường ruột, đồng thời khối u ngày càng phát triển cũng sẽ cần lượng lớn các chất dinh dưỡng. Về lâu dài người bệnh nhanh chóng giảm cân, do đó mọi người cần phải cảnh giác.

Năm triệu chứng trên một khi xuất hiện, thì chứng tỏ tế bào ung thư đã xâm nhập đến đường ruột, đặc biệt là tình trạng đau bụng kéo dài không tìm thấy nguyên nhân, điều này có thể là do ung thư gây nên, vì vậy khuyến cáo mọi người cần phải đến bệnh viện kiểm tra kịp thời.

(Nguồn: Sohu)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!