Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vui

Thời sự - 04/28/2024

Ngày 17/7, 89.000 học sinh trung học cơ sở của Hà Nội bắt đầu dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ 2 môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

Kỳ thi năm nay Hà Nội có gần 89.000 thí sinh tham dự để cạnh tranh giành 64.110 suất vào trường công lập. Để tổ chức kỳ thi, Thành phố đã thành lập 172 điểm thi với hơn 3.700 phòng thi, huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát. Ngoài ra còn có hơn 1.700 người được huy động phục vụ các khâu của kỳ thi.

Môn Ngữ văn thí sinh có 120 phút để hoàn thành bài thi. Môn Ngoại ngữ thời gian làm bài 60 phút. Theo quy chế thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng cần thiết như bút, thước kẻ; không được phép mang các thiết bị có chức năng thu phát sóng, tài liệu, giấy than...

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tại các điểm thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, các địa phương và các hội đồng thi tập trung lực lượng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia dự thi.

Theo đó, trước ngày thi, các trường là điểm thi đều được vệ sinh, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và đặc biệt hệ thống điện, quạt mát, máy điều hòa nhiệt độ, nước uống... trong phòng thi phải đảm bảo đầy đủ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay thời tiết ở Hà Nội oi bức, nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt độ ở mức cao, phổ biến quanh mức 36 – 38 độ C. Vấn đề thời tiết khắc nghiệt tại Hà Nội cũng đã làm ảnh hưởng không ít đến thí sinh và người nhà của họ vốn đã chịu áp lực từ kì thi vao 10 thì nay càng trở nên mệt mỏi, vất vả hơn.

Khi các thí sinh vào phòng thi, nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng và áp lực không kém các sĩ tử. Nhiều người đã tạm dừng công việc ngày hôm nay để đưa con đi thi từ rất sớm và ngồi đợi đến khi các con kết thúc thời gian làm bài.

Kỳ thi vào lớp 10 là cuộc thi lớn đầu tiên của các em học sinh trong độ tuổi 15. Nhiều bậc phụ huynh không đặt áp lực lớn lên các con chỉ căn dặn tự tin, bình tĩnh vượt 'vũ môn'.

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiRất đông các phụ huynh đứng ngồi chờ con kết thúc bài thi môn văn trong thời tiêt nóng gay gắt tại cổng trường Nguyễn Trãi.

Khoảng hơn 10 giờ sáng, kết thúc giờ thi môn Văn kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội, hầu hết các sĩ tử đều sử dụng hết thời gian làm bài. Hoàn thành bài thi, nhiều thí sinh vui vẻ vì ôn 'trúng tủ'. Nhiều bạn đánh giá đề năm nay còn dễ hơn năm ngoái.

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiNước uống miễn phí dành cho thí sinh và các bậc phụ huynh tại quận Hà Đông

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiKết thúc giờ môn thi môn Văn, nhiều phụ huynh vội vã tập trung đông tại cổng trường để mong sớm chia sẻ, động viên với các con.

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiLực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại cổng trường nguyễn Trãi.

Một thí sinh nữ vui vẻ chia sẻ: Em cảm thấy đề thi Ngữ văn năm nay không quá khó, phù hợp với khả năng của mình, em khá may mắn khi đã ôn 'trúng tủ' vào bài thơ Viếng Lăng Bác của nhà thơ Viễn Phương. Em hy vọng đạt trên 8 điểm.

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiRời phòng thi, các thí sinh và phụ huynh tranh thủ nghỉ 'xả hơi' và bình luận về bài thi văn.

Nhiều phụ huynh cũng cảm thấy vui mừng, quên cả cái nóng gay gắt khi biết con mình làm được bài.

Ngày đầu tiên thi vào 10 của Hà Nội - Đề thi vừa sức, nhiều học sinh vuiNiềm vui vỡ òa của 2 mẹ con sau ngày thi vào 10 đầu tiên của Hà Nội

Bên cạnh các thí sinh cảm thấy để thi vừa sức, cũng có một số thí sinh tỏ ra mệt mỏi, rời phòng thi với vẻ mặt khá đăm chiêu.

Trời nắng nóng, tại các điểm thi của quận Hà Đông, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông đã tổ chức thanh niên tình nguyện hướng dẫn, phân luồng giao thông, cung cấp nước uống miễn phí cho học sinh và các bậc phụ huynh trong thời gian chờ đợi.

Sáng 18/7/2020, các em học sinh tiếp tục thi môn Toán, thời gian bắt đầu làm bài 8h. Các em học sinh làm bài môn Toán trong thời gian 120 phút.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!