Nghệ An: Cách ly 6 lao động trở về từ Đài Loan, Trung Quốc

Thời sự - 05/06/2024

Sau khi trở về từ Trung Quốc và Đài Loan, 6 lao động người Nghệ An có biểu hiện ho, sốt đã được lực lượng chức năng cách ly để điều trị, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, phân tích.

Nghệ An: Cách ly 6 lao động trở về từ Đài Loan, Trung Quốc

Nghệ An hiện đang cách ly 6 lao động trở về từ Trung Quốc, Đài Loan với các biểu hiện ho, sốt...

Ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vì nghi nhiễm virus corona (nCoV).

Trong số 6 trường hợp này, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An (đóng ở TX Thái Hòa). Cả 6 người nhập viện từ ngày hôm qua (1/2) với các triệu chứng ho, sốt...

Được biết, toàn bộ 6 trường hợp này đều là lao động trở về từ Trung Quốc và Đài Loan dịp trước Tết Canh Tý 2020.

Trước đó, chị Hà Thị T. (42 tuổi, trú ở huyện Quế Phong) được vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với các biểu hiện ho, sốt. Nữ bệnh nhân này sau đó được cách ly điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm, phân tích. Kết quả sau đó cho thấy người này âm tính với virus corona và chỉ bị cúm B thông thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!