Nghệ An: Gần 2000 người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhà

Thời sự - 05/08/2024

Theo thống kê của ngành y tế, đến thời điểm hiện tại đã có gần 2000 người Nghệ An trở về từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua. Riêng trong ngày 26/7 có đến hơn 500 người. Những người này được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe, giám sát chặt chẽ và tự cách ly tại nhà.

Nghệ An: Gần 2000 người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhàTS.BS Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm CDC báo cáo kết quả xét nghiệm 4 trường hợp nguy cơ cao

Đặc biệt, có 4 trường hợp thuộc diện nguy cơ cao được ngành y tế tiến hành cách ly tại cơ sở y tế. Trong đó có 1 nữ cán bộ y tế 25 tuổi, (quê ở xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) làm việc ở Bệnh viện Hải Châu, Đà Nẵng đã tiếp xúc gần với BN 418. Sau khi Bộ Y tế công bố BN 418, chị này đã đến cơ quan chức năng trình báo và được cách ly tại Trạm y tế xã Viên Thành; 3 người còn lại được cách ly, theo dõi tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy cả 4 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV 2. TS.BS Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID- 19 với các ca nhiễm vừa được phát hiện trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãi và số lượng người Nghệ An trở về từ các tỉnh này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, sáng 27/7, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn triển khai các giải pháp ứng phó với dịch COVID-19.

Tại cuộc họp các phương án, các biện pháp ứng phó phù hợp, cũng như những khó khăn thách thức trong thời gian tới được đưa ra để tháo gỡ như: vấn đề trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch; khai báo y tế, chuẩn bị hóa chất, đồ bảo hộ, thuốc cho cán bộ y tế tham gia giám sát, phòng chống dịch. Chuẩn bị hóa chất phun khử khuẩn, rà soát sinh phẩm vật tư….

Nghệ An: Gần 2000 người trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhàCán bộ Trung tâm CDC Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm

Kết luận tại cuộc họp Giám đốc Sở Y tế PGS, TS Dương Đình Chỉnh - đề nghị Trung tâm CDC cũng như các phòng ban của Sở Y tế chuẩn bị tối đa cho công tác phòng chống dịch giai đoạn 3 không để bị bất ngờ; đồng thời chủ động xây dựng các kế hoạch, dự trù kinh phí mua hóa chất, đồ bảo hộ chuyên dụng, thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế… sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, cho UBND tỉnh.

Thường xuyên cập nhật số liệu những người đi từ vùng dịch về; tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại địa phương, kịp thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhân thức phòng chống COVID- 19 cho người dân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!