Nghệ An: Sáng chế máy đo thân nhiệt an toàn cho nhân viên y tế và người dân

Thời sự - 04/20/2024

Sáng ngày 3/4, Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Bắc, Nghệ An vừa đưa vào sử dụng bộ máy đo thân nhiệt mới sáng chế từ những vật liệu, thiết bị tận dụng, giá thành rẻ.

Máy được đặt trước cổng bệnh viện, thực hiện việc đo thân nhiệt cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nghệ An: Sáng chế máy đo thân nhiệt an toàn cho nhân viên y tế và người dân

Máy đo thân nhiệt mới này đảm bảo tránh việc tiếp xúc gần.

Trao đổi với Báo Sức khỏe&Đời sống, anh Nguyễn Hoài Thanh - Phó Trưởng phòng Vật tư Thiết bị, Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc cho biết: Hệ thống máy gồm các thiết bị là 1 máy đo nhiệt độ cơ thể mini, 1 camera, 1 hệ thống nâng lên hạ xuống, 1 biến thế, 1 rơ-le điện và nguồn điện đóng mở để điều khiển, 1 màn hình máy tính.

Nguyên tắc hoạt động: Người cần đo thân nhiệt đứng trên hệ thống nâng lên, hạ xuống để đảm bảo bộ phận trán đúng với vị trí của máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Lúc này, nhân viên y tế ngồi từ xa sẽ bấm kích hoạt máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Kết quả đo nhiệt độ cơ thể sẽ được camera ghi lại và truyền về màn hình máy tính cho nhân viên y tế.

Ưu điểm của hệ thống máy này so với máy đo nhiệt độ cơ thể mini nguyên bản là đảm bảo khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người được đo trên 2m, đảm bảo an toàn cho người được đo cũng như nhân viên y tế...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!