Nghe nói...

Thời sự - 04/29/2024

Hai Phiếm bảo:

- Bình thường, nói chuyện này chuyện kia mà toàn 'nghe nói' đã là không được huống là dịch bệnh hiện nay đang hoành hành mà cứ đưa tin thiếu trách nhiệm càng dễ gây hoang mang cho cộng đồng.

- Vâng, trong lúc chúng ta đang nỗ lực chống bệnh dịch COVID-19 với sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị mà vẫn có những tin thất thiệt như Hà Nội bị phong tỏa thì không thể chấp nhận được.

- Vấn đề không còn là chấp nhận hay không mà là cần xử lí nghiêm đến nơi đến chốn.

- Chuyện này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lí, ít nhất là với khoảng 20 tài khoản trên mạng xã hội rồi.

- Tất nhiên kẻ tung tin chỉ có 1 nhưng chia sẻ lan truyền như virus lây nhiễm sang F1, F2, F3 theo cấp số nhân thì tai hại khôn lường. Cho nên dù 'nghe nói' rồi tay nhanh hơn não cũng cần phải có biện pháp răn đe để ngăn chặn.

- Vâng! Có thế mới làm người dùng mạng xã hội phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm khi vào internet. Người dùng mạng xã hội một cách thông minh sẽ tránh được sự 'vây ráp' của các loại tin đồn, tin giả. Người dùng, người đọc hoàn toàn có thể kiểm chứng thông tin, đối chiếu chéo từ các nguồn... để dần loại trừ các thông tin sai sự thật.

- Khi có trách nhiệm sẽ có niềm tin vào đội ngũ thầy thuốc Việt Nam và đường lối 'đánh giặc' của Chính phủ. Đấy chính là vắc-xin hữu hiệu nhất để chống con virus này!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!