Nghiên cứu mới gây 'sốc': Râu đàn ông chứa nhiều vi khuẩn hơn lông chó

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Một nhóm nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng râu của đàn ông chứa nhiều nhiều vi khuẩn hơn cả lông chó. Một số trong đó rất có hại cho sức khỏe.

Nghiên cứu mới gây 'sốc': Râu đàn ông chứa nhiều vi khuẩn hơn lông chó

Trong một nghiên cứu về khả năng truyền bệnh giữa người và loài chó, các nhà nghiên cứu tại Phòng khám Hirslanden ở Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng râu của đàn ông chứa nhiều vi trùng và vi khuẩn hơn cả bộ lông của các chú khuyển.

Nghiên cứu gây sốc này đã được công bố trên trang web của Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành lấy mẫu râu của 18 người đàn ông từ 18 đến 76 tuổi và lông cổ của 30 con chó thuộc các giống khác nhau để so sánh lượng vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu cho biết: 'Kết quả cho thấy lượng vi khuẩn trên râu của đàn ông cao hơn đáng kể so với lông chó'.

Nghiên cứu mới gây 'sốc': Râu đàn ông chứa nhiều vi khuẩn hơn lông chó

Đáng báo động hơn là các loại vi sinh vật gây bệnh đã được tìm thấy ở bộ râu của 7 trong số 18 người đàn ông, nhưng chỉ trong bộ lông của 4 trong số 30 con chó. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm: 'Nhiều vi khuẩn cũng đã được tìm thấy trong khoang miệng của người hơn trong khoang miệng chó'.

Giáo sư Gutzeit, tác giả chính của nghiên cứu đã đưa ra kết luận đầy hài hước: 'Dựa trên phát hiện của chúng tôi, chó có thể được coi là sạch hơn so với đàn ông có râu.'

Keith Flett, người sáng lập ra Beard Liberation Front (Mặt trận giải phóng râu) của Anh đã ngay lập tức phản ứng về kết luận của nghiên cứu mới này:

'Tôi nghĩ rằng thật khó chịu nếu người ta lấy mẫu vi khuẩn từ râu hoặc tay của bạn. Tôi cũng không tin rằng bộ râu của chúng ta mất vệ sinh. Dường như có vô số câu chuyện tiêu cực về những bộ râu vẫn không ngừng được thêu dệt và gây ra hội chứng sợ râu một cách vô lí'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!