Người bị suy giáp nên tránh ăn gì?

Người bệnh ăn gì - 03/28/2024

Người bị suy giáp cần chú ý tới chế độ ăn uống. Bên cạnh việc quan tâm đến những thực phẩm nên ăn, họ cũng cần biết về những thực phẩm nên tránh khi bị tình trạng này.

Rau họ cải

Dù bạn có yêu thích những loại rau họ cải như bắp cải, súp lơ trắng, súp lơ xanh hay không cũng nên tránh những loại rau này vì chúng cản trở sự hấp thu i-ốt, do đó dẫn đến những biến động lớn hơn trong lượng hormon.

Hành sống

Ăn hành sống có thể làm tăng đáng kể hormon kích thích tuyến giáp. Do vậy, những người bị suy giáp cần tránh hành sống.

Cà phê

Cà phê giúp bạn có ngày làm việc tỉnh táo. Nhưng nếu bạn đang bị suy giáp, cần tránh cà phê vì caffein trong cà phê làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

Các loại thực phẩm giàu chất béo

Tăng cân là một trong những triệu chứng phổ biến của suy giáp và do vậy, tăng thực phẩm giàu chất béo không được khuyến nghị vì chúng có thể khiến bạn tăng cân, làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

Thực phẩm nhiều đường

Làm giảm chuyển hóa và nguy cơ tăng cân là lý do chính khiến người bị suy giáp nên tránh thực phẩm nhiều đường. Đường không chỉ làm mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn chứa lượng calo cao, gây tăng cân.

Đậu nành

Đậu nành chứa phytoestrogen có nguồn gốc thực vật và nhiều nhà nghiên cứu tin rằng ăn nhiều đậu nành có thể làm tăng nguy cơ suy giáp. Những người bị suy giáp nên ăn đậu nành ở mức vừa phải.

Người bị suy giáp nên tránh ăn gì?

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều natri và những người bị suy giáp nên tránh natri, do vậy cũng cần tránh những thực phẩm này.

Quá nhiều chất xơ

Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, đậu và các loại đậu và nếu ăn quá nhiều chất xơ có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, cản trở hấp thu các thuốc thay thế hormon tuyến giáp và do vậy ảnh hưởng tới việc điều trị suy giáp.

BS Cẩm Tú

(Theo Everydayhealth/ Univadis)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!