Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóng

Thời sự - 04/27/2024

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng như 'chảo lửa', ghi nhận của phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống về những ngày này của người dân.

Tại Hà Nội, trưa các ngày 23 và 24/6, trời nắng như 'chảo lửa', mặt đường nhựa tại một số nơi đo được nền nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 50 độ C.

Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, đặc biệt với nhưng hộ dân sống sát mặt đường lớn, ít cây xanh thì tình trạng nắng nóng những ngày qua khiến họ phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Tại đường Trường Chinh (đoạn gần Ngã Tư Sở), đây là tuyến phố có ít bóng cây nhưng lại đang có công trình xây dựng nên được coi là một trong những tuyến phố lộn xộn, bui bặm và khắc nghiệt nhất. Để tránh nắng nóng, những hộ dân sống ở đây thường sử dụng các hệ thống phun nước dưới dạng sương để làm mát và giảm ô nhiễm.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngĐể chống nắng nóng và bụi do cồng trình xây dựng, nhiều hộ dân tại đây đã phải sử dụng hệ thống phun sương để giảm nhiệt.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngHàng nước chè bên đường Trường Chinh cũng sử dụng máy phun sương.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngMột người dân vào xem đồ chống nóng giữa trưa nắng tại một cửa hàng trên đường Trường Chinh.

Tại mặt phố nhiều tuyến đường khác cũng không khó để bắt gặp hình ảnh người dân dùng các vòi nước để phun trước cửa nhà hòng chống chọi với cái nóng khắc nghiệt.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngNhiều hộ dân trên phố Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) phải sử dụng voi phun nước trước cửa nhà để giảm nhiệt.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngNhân viên một nhà hàng trên phố Giang Văn Minh (Ba Đinh, Hà Nội) cũng sử dụng vòi nước để giảm nhiệt trước cửa hàng.

Vào buổi trưa, nhiều tuyến phố lớn ở Thủ đô vắng tanh. Việc phải ra đường vì công việc hay vì bất cứ một lý do nào khác, đối với người dân là một 'cực hình' và bóng râm trên đường hay trong khi chờ đèn đỏ là một 'cứu cánh' đối với những người đang tham gia giao thông.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngBóng râm trên đường được coi là cứu cánh đối với những người tham gia giao thông.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngNgười tham gia giao thông trên đường Đê La Thành (Đóng Đa, Hà Nội) chen chúc dừng tại bóng râm để chờ đèn đỏ.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngCác nhân viên xe ôm công nghệ trên đường Nguyễn Chí Thanh cũng vậy.

Tình trạng nắng nóng những ngày qua đươc coi là đợt cao điểm nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu tháng 6, chỉ số tia UV đo được có giá trị 9-10 (ngày 23/6), ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Vì vậy nhiều người dân rất hạn chế ra đường, họ tìm mọi cách ở nhà hay trốn trong văn phòng cơ quan để tránh nắng nóng. 

Tuy nhiên đối với dân lao động hay người làm trong các ngành nghề dịch vụ thì cực chẳng đã, họ vẫn phải oằn mình bươn chải giữa trưa nắng gay gắt để mưu sinh hay phục vụ các nhu cầu, đơn hàng cho khách hàng…

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngTrong những ngày nắng nóng vừa qua, nhu cầu nước trên thị trường tăng cao, các shipper cũng trở nên vất vả hơn.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngKhông khó bắt gặp hình ảnh các nhân viên trở nước khoáng trên những mặt đường 'nóng bỏng'...

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngVì nhiều người ngại ra đường nên nghề đưa cơm hộp phục vụ cho dân văn phòng cũng trở nên bận rộn hơn.

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngNgười dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngKhông khó bắt gặp người lao động không kể nắng như 'lửa'giữa trưa

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngMột bà lão đẩy hàng, mưu sinh giữa Thủ đô trên đường Kim Mã (Ba Đinh, Hà Nội).

Người dân 'gồng mình' mưu sinh trong nắng nóngNhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C nhiều người lao động vất vả mưu sinh dưới thời tiết khắc nghiệt.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào trưa 23 và 24/6, khi chứng kiến hình ảnh người lao động, ai nấy đều gồng mình, ra đường với trang bị bảo hộ kín mít, cùng với chiếc xe cà tàng 'dán chặt' trên những con đường nóng hầm hập … để kiếm sống, mới thấy hết được nỗi vất vả, gian truân của họ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!