Nguy cơ tử vong cao khi phẫu thuật nếu lạm dụng kháng sinh

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Nguy cơ tử vong cao khi phẫu thuật nếu lạm dụng kháng sinh, Giáo sư Dame Sally Davies - người đứng đầu Tổ chức Y tế công cộng Anh (PHE) cho biết.

Giáo sư Dame Sally Davies - người đứng đầu Tổ chức Y tế công cộng Anh (PHE) cho biết, người dân cần biết 'bảo quản' thuốc kháng sinh vì nếu lạm dụng sẽ thúc đẩy gia tăng siêu khuẩn kháng thuốc. 

Nguy cơ tử vong cao khi phẫu thuật nếu lạm dụng kháng sinh

Lạm dụng sẽ thúc đẩy gia tăng siêu khuẩn kháng thuốc (Ảnh minh họa: Internet)

GS. Davies cũng tiết lộ những người miễn dịch với kháng sinh có thể có nguy cơ tử vong cao khi phẫu thuật. Do đó, khi bạn bị các bệnh nhẹ như cảm lạnh, cảm cúm, nên hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh điều trị. PHE ước tính mỗi năm châu Âu có khoảng 400.000 trường hợp kháng thuốc kháng sinh, trong đó, 25.000 ca đã tử vong.

Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh do hệ thống miễn dịch còn non kém. Phụ huynh phải cân nhắc cẩn thận khi cho trẻ dùng kháng sinh và dùng theo chỉ định của bác sĩ chứ bạn không nên tự ý yêu cầu được dùng kháng sinh. Cách tốt nhất là phụ huynh nên vệ sinh sạch sẽ cho các con, bố mẹ. Đồ đạc trong nhà cũng cần sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!