Nguy hiểm khó lường khi 'yêu' vào ngày lạnh giá

Sức khỏe giới tính - 05/03/2024

Không nên 'yêu' vào những ngày lạnh là lời khuyên từ nhiều chuyên gia tình dục học.

Theo y học phương Đông, hạn chế 'chuyện ấy' trong mùa đông là biện pháp hiệu quả bảo vệ sức khỏe, duy trì tính dẻo dai trong quan hệ giường chiếu cho quý ông. Chẳng vậy mà dân gian ta lưu truyền câu: 'Xuân một hè hai, thu một đông không'. Dĩ nhiên không có chuyện kiêng hẳn nhưng các cặp đôi cũng không nên 'yêu' quá nhiều hoặc quá thường xuyên như các mùa khác trong năm.

Cũng theo quan niệm của Đông y thì mùa đông khiến dương khí suy kiệt do tiếp xúc nhiều với không khí lạnh. Nếu 'chuyện ấy' mà làm quá độ sẽ dẫn đến suy tổn dương khí nghiêm trọng, là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật.

Nguy hiểm khó lường khi 'yêu' vào ngày lạnh giá

'Chuyện ấy' trong mùa đông cần được hạn chế (Ảnh minh họa: Internet)

Vì vậy, việc hạn chế được cho là cách giúp quý ông duy trì nền tảng sức khỏe, hạn chế bệnh tấn công cũng như làm chậm lại quá trình lão hóa cơ thể.

Y học hiện đại cũng nghiên cứu về vấn đề này và cho rằng, quan hệ tình dục thái quá trong mùa lạnh làm tăng nguy cơ suy giảm tuyến yên khiến cơ thể không thể hoặc giảm khả năng chống chịu với cái lạnh đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Để chứng minh giả thuyết này các nhà khoa học đã làm một thí nghiệm trên loài thỏ. Kết quả thí nghiệm cho thấy, những con thỏ đực giao hợp nhiều trong mùa lạnh có biểu hiện suy giảm chức năng thùy não trước, tuyến yên bị ảnh hưởng đáng kể.

Hơn nữa, thời tiết giá lạnh khiến 'cậu nhỏ' của quý ông không đạt độ cương nhất định do lượng máu đi vào giảm đáng kể (máu phải đi đến những bộ phận khác để giữ ấm cơ thể). Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ham muốn tình dục trong những ngày đông ở nam giới suy giảm nhiều vì quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone bị gián đoạn. Nếu cố quá thì có thể dẫn đến tổn thương 'cậu nhỏ'.

Nguy hiểm khó lường khi 'yêu' vào ngày lạnh giá

'Yêu' quá nhiều khi trời lạnh dễ khiến cả hai phái bị bệnh (Ảnh minh họa: Internet)

Chị em cũng không phải ngoại lệ bởi nhiệt độ thấp khiến hệ mao mạch vùng bụng không được lưu thông như bình thường dẫn đến tình trạng dịch nhờn tiết ra không đủ bôi trơn gây đau rát khi quan hệ, khó lên đỉnh. 'Vùng kín' còn có nguy cơ cao bị viêm nhiễm, kích ứng nếu tiếp xúc với khí lạnh thường xuyên.

Trên thực tế, chuyện yêu quá thường xuyên ngày lạnh không được khuyến khích vì đây là một trong những nguyên nhân làm cơ thể bị nhiễm lạnh và còn tăng nguy cơ bị đột quỵ, đặc biệt đối với bệnh nhân cao huyết áp.

Chính vì thế, các cặp đôi nên 'lên lịch' cho cuộc yêu mùa đông thật hợp lý để bảo vệ sức khỏe cả hai.

>>> Xem thêm:

Thêm hứng thú cho chuyện 'yêu'

Dấu hiệu chứng tỏ 'cậu nhỏ' bỗng dưng... ốm

Sau khi tập thể dục, 'chuyện ấy' càng thăng hoa

Ngọc Luyện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!