Nguy hiểm kinh hoàng khi 'yêu cửa trước'

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Dự đoán đến năm 2020, số bệnh nhân bị ung thư cổ họng sẽ nhiều hơn ung thư tử cung do vi-rút HPV gây ra.

Với sự gia tăng xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng như hiện nay thì đến năm 2020, số bệnh nhân bị ung thư cổ họng sẽ nhiều hơn ung thư tử cung do vi-rút HPV gây ra, thậm chí oral sex có thể vượt qua thuốc lá và trở thành tác nhân hàng đầu gây ung thư cổ họng.

Nhiễm HPV và nguy cơ ung thư: HPV (Human Papilloma virus, vi-rút gây u nhú ở người) là một vi-rút rất nguy hiểm, chúng lây truyền khá nhanh và được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục hoặc ung thư cổ tử cung. 

Giáo sư Maura Gillison (Đại học bang Ohio, Mỹ) và các cộng sự đã tập hợp và nghiên cứu các mẫu khối u của bệnh nhân mắc ung thư cổ họng trong khoảng thời gian từ 1988 đến 2004.

Kết quả nghiên cứu này cho thấy, số lượng người được chẩn đoán nhiễm vi-rút HPV lây do làm tình bằng miệng tăng gấp 3 lần trong gần 20 năm. Cụ thể tăng từ khoảng 16% vào năm 1988 lên 72% năm 2004.

Tính riêng tại Mỹ, nếu năm 1988 cứ 1 triệu dân mới có 8 người bị bệnh này thì đến năm 2004 con số đó đã tăng lên 26 người trên 1 triệu dân. 

Nguy hiểm kinh hoàng khi 'yêu cửa trước'

Bên cạnh đó, khảo sát còn ghi nhận tỷ lệ nam giới mắc ung thư họng liên quan đến vi-rút HPV cao hơn so với nữ giới, song cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa lý giải được nguyên nhân tại sao.

Nếu bạn oral sex với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, bạn sẽ nhiễm HPV và ngược lại, họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục.

Như mọi loại vi-rút khác, không phải ai mắc vi-rút HPV cũng bị ung thư, chỉ những người có thể trạng yếu, thường xuyên bị stress, hệ miễn dịch suy yếu, khiến vi-rút HPV phát triển thành bệnh ung thư tử cung hoặc ung thư vòm họng. 

Nhiễm bệnh tình dục ở miệng: Khi bị nhiễm bệnh tình dục ở miệng, rất nhiều người có những triệu chứng sau đây: phát ban, mẩn đỏ, lở loét... ở trong khoang miệng. Gặp khó khăn trong việc nuốt. Ho ra máu, khàn giọng. Có khối u trong má hoặc ở cổ... 

Ngoài ra, nếu thấy các triệu chứng như hôi miệng trầm trọng, cổ họng hay bị đau, ngứa rát... thì bạn nên đi khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán bệnh tốt nhất.

Bệnh giang mai: Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. 

Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải giang mai qua oral sex.   

Bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó.

Nguy hiểm kinh hoàng khi 'yêu cửa trước'

Bệnh mụn rộp: Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại vi-rút mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. 

Tuy nhiên, oral sex có nguy cơ lây lan vi-rút mụn rộp nhanh và rộng hơn, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Nhiễm HIV: Mặc dù quan hệ bằng miệng an toàn hơn so với quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn nhưng nguy cơ lây nhiễm căn bệnh thế kỷ này vẫn khá cao do oral sex.

Viêm gan B: Vi-rút viêm gan B rất dễ lây lan qua tình dục miệng. Khi đã mắc phải vi-rút viêm gan B từ bạn tình, bạn cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.

Tổn thương vùng kín:Khi oral sex, do quá ngẫu hứng mà bạn có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. 'Cô bé', 'cậu bé' có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ, dễ dẫn tới nhiễm khuẩn.

Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.  

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!