Nguyên nhân gây đau khi quan hệ

Sức khỏe sinh sản - 04/28/2024

Nếu tiếp tục để 'cậu nhỏ' xông pha 'lâm trận', thì trước tiên sẽ khiến 'thân chủ' bị đau, và có nguy cơ 'cậu nhỏ' sẽ bị rách.

Mặc dù đã 'quan hệ' rồi nhưng em vẫn chưa đứt bao quy đầu. Do đó, mấy lần sau quan hệ, miếng da vẫn còn dính vào trong khiến em cảm thấy rất đau, không biết em có bị gì không?

Trả lời:

Bạn Tuấn thân mến,

Bình thường ở các bạn trai, phía đầu 'cậu nhỏ' có một bao da trùm lên gọi là bao da quy đầu. Bao da này có thể tụt xuống kéo lên mà không gây đau đớn. Đặc biệt, bước vào tuổi dậy thì, sự phát triển mạnh của 'cậu nhỏ' khiến bao da này trở nên ngắn và tụt lại, để lộ quy đầu. Trong trường hợp bao không tụt xuống, được gọi là hẹp bao da quy đầu.

Ở vùng phía trong của bao da quy đầu có một nếp da nối giữa quy đầu và bao da, giúp bao da không bị tụt quá xa và đảm bảo 'tư thế đúng' của 'cậu nhỏ' khi cương, được gọi là phanh hãm quy đầu.

Tuy nhiên, ở một số bạn nam, phanh hãm quy đầu có cấu tạo ngắn hơn bình thường hoặc bám dính không đúng vị trí, 'níu kéo' da quy đầu chặt vào quy đầu hơn bình thường sẽ khiến cho bao da quy đầu không tụt xuống được.

Nguyên nhân gây đau khi quan hệ

Ảnh minh họa

Trong trường hợp của bạn, có đau khi quan hệ và thấy miếng da dính vào trong. Có thể bạn đang gặp bất thường về phanh hãm quy đầu hoặc kết hợp cả hai (bất thường phanh hãm quy đầu và hẹp bao da quy đầu).

Nếu tiếp tục để 'cậu nhỏ' xông pha 'lâm trận', thì trước tiên sẽ khiến 'thân chủ' của 'cậu nhỏ' bị đau, và có nguy cơ 'cậu nhỏ' sẽ bị rách, đứt phanh hãm. Và ngay cả trong trường hợp chưa có tổn thương phanh hãm quy đầu nhưng để trạng thái đau này tái diễn mỗi khi 'lâm trận' sẽ gây ảnh hưởng tới chức năng cương dương do bị ức chế tâm lý qua phản ứng 'sợ đau'.

Do đó, bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp thích hợp.

Nếu không có các bất thường kèm theo khác ở 'cậu nhỏ' thì các bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp đơn giản, nhẹ nhàng để cắt, chỉnh phanh hãm quy đầu, bao da quy đầu để giải phóng 'cậu nhỏ' trở về trạng thái bình thường như mong đợi, khi đó 'cuộc vui' của bạn sẽ được trọn vẹn.

Chúc bạn thành công!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!