Nguyên nhân khiến làn da xỉn màu

Thời sự - 04/29/2024

Không tẩy tế bào chết cho da, ít chăm sóc, dưỡng da... đều khiến da nhanh xỉn màu.

Tế bào chết

Nguyên nhân khiến làn da xỉn màu

Bác sĩ Đoàn cho biết một trong những lý do đầu tiên làm da bạn xỉn màu là các tế bào chết. Càng nhiều tế bào chết càng khiến làn da trông xám đi và xỉn màu hơn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết còn giúp kích thích tế bào mới sản sinh, da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần. Nếu da nhạy cảm, hãy dùng các dạng scrub. Đây là phương pháp tẩy tế bào chết vật lý bằng cách ma sát nhờ các hạt mài mòn chiết xuất từ thiên nhiên. Bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết vào buổi tối và chống nắng những ngày sau đó.

Mất nước

Mất nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, nó còn khiến làn da bị xám. Giải pháp để khắc phục tình trạng này uống nhiều nước, sau đó dưỡng ẩm cho da sáng và tối.

Nếu da vẫn khô, bạn có thể dùng thêm tinh chất dầu, serum trước bước dưỡng ẩm hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu. Một số sản phẩm bổ sung hyaluronic acid cũng giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Da xỉn màu vì ô nhiễm

Khói bụi cùng nhiều tác nhân từ môi trường không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng. Đặc biệt, trong điều kiện môi trường ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, việc bảo vệ làn da là vô cùng cần thiết. Trong không khí ô nhiễm chứa vô số bụi bẩn cùng nhiều chất độc hại vô tình thúc đẩy sự phát triển của các gốc tự do. Chắc hẳn bạn cũng biết, gốc tự do là 'thủ phạm' phá hủy các liên kết collagen và kích thích sự sản sinh sắc tố melanin ở tế bào da. Vì vậy, theo thời gian, làn da trở nên nhợt nhạt, kém sức sống. Khi tông màu da không đồng đều, thay vì phản chiếu ánh sáng, làn da sẽ khuếch tán nên da xỉn màu hơn.

Da thiếu độ ẩm

Không có làn da nào thực sự khỏe đẹp nếu như không đủ độ ẩm. Việc thiếu ẩm không chỉ khiến da khô ráp mà còn làm da trở nên xám xịt kém sức sống.Khi được dưỡng ẩm đầy đủ, làn da sẽ căng mướt và sáng khỏe hơn.

Thường xuyên stress

Khi đối mặt với stress, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol - một loại nội tiết tố giúp chống lại và kiểm soát tình trạng căng thẳng, từ đó phá vỡ sự liên kết của các sợi collagen và elastin trên da, khiến da trở nên xỉn màu, sần sùi, khô ráp và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!