Nguyên nhân nào gây béo phì?

Sống khỏe mạnh - 04/23/2024

Béo phì chính là sự tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể.

Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân nào gây béo phì và giải pháp nào để giảm cân?

(lethithuct@yahoo.com.vn)

Béo phì chính là sự tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể. Ngoại trừ những người có bắp thịt nở nang, còn lại tất cả những người có số cân nặng cơ thể vượt quá 20% số cân tiêu chuẩn phù hợp với chiều cao đều được coi là béo phì.

Đây là tình trạng ngày càng phổ biến ở xã hội hiện đại. Có nhiều nguyên nhân gây béo phì đến từ nội tiết tố bên trong cơ thể hay thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Theo phân tích của chuyên gia, khoảng 60 - 80% trường hợp béo phì là do nguyên nhân dinh dưỡng, bên cạnh đó còn có thể do các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể thông qua vai trò của hệ thống thần kinh và các tuyến nội tiết.

Nhiều nghiên cứu xã hội học chỉ ra, con người càng ngày càng lười vận động và bị thu hút bởi những thiết bị công nghệ thông minh. Lứa tuổi học sinh thích xem tivi, lướt internet hoặc các ứng dụng thông minh, game... Trong khi với người trưởng thành lại thường xuyên phải ngồi và làm việc với máy tính.

Để giảm cân hiệu quả, cần thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục và duy trì những thói quen lành mạnh, đó là nguyên tắc cần thiết để tránh béo phì.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!