Nguyên tắc khi điều trị ung thư vú (P2)

Cần biết - 04/19/2024

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm, cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

3. Giữ trạng thái tâm lý ổn định

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập đều đặn, bạn cần luôn duy trì tâm lý ở trạng thái ổn định, tự tin và lạc quan. Đây là yếu tố không kém phần quan trọng. Để tiêu khiển bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, xem phim hài…

Nguyên tắc khi điều trị ung thư vú (P2)

Quá trình điều trị ung thư vú có thể chính là nguyên nhân khiến cho da bạn bị khô (ảnh minh họa: Internet)

4. Chăm sóc da và tóc

Quá trình điều trị ung thư vú có thể chính là nguyên nhân khiến cho da bạn bị khô, vì thế bạn cần quan tâm chăm sóc tới làn da. Khi tắm nên sử dụng các loại sữa tắm có chứa dưỡng chất có lợi cho da, thay vì trà xát mạnh những vết nhơ trên da, bạn hãy dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng.

Nếu muốn trang điểm, đừng quên thoa phấn nền trước, sử dụng kem chống nắng trước khi ra nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn vẫn còn tóc (bệnh nhân điều trị ung thư vú thường bị rụng tóc), hãy sử dụng loại dầu gội có hoạt tính dịu nhẹ. Trong trường hợp tóc bạn đang dần mọc trở lại, hãy sử dụng loại dầu gội dành cho mái tóc bị hư tổn để gội đầu.

5. Yêu cầu sự giúp đỡ

Trong thời gian điều trị bệnh ung thư vú, bạn cần có sự giúp đỡ và động viên từ phía gia đình, bạn bè và người thân, để việc điều trị thực sự đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình điều trị, bạn đừng ngại hỏi và tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa.

>> Xem thêm:

Nguyên tắc khi điều trị ung thư vú (P1)

Hỏi đáp về bệnh ung thư vú

Nguồn: Ungthubachmai.com.vn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!