Nhân sâm Hoa Kỳ: Liều thuốc quý đẩy lùi stress!

Bí quyết sống khỏe - 05/01/2024

Stress không chỉ đơn giản là cảm giác căng thẳng mà còn là một dạng bệnh tâm thần mà phần lớn chúng ta đều mắc phải nhưng không hề hay biết.

Stress không chỉ đơn giản là cảm giác căng thẳng mà còn là một dạng bệnh tâm thần mà phần lớn chúng ta đều mắc phải nhưng không hề hay biết.

Tất cả chúng ta đều có nguy cơ bị stress, từ các em học sinh ở trường phổ thông, sinh viên đại học đến người trẻ độc thân và cả người đã lập gia đình. Khi bạn bị stress, khả năng kiểm soát cảm xúc sẽ suy giảm hẳn kèm theo các triệu chứng về thể chất như căng cơ, toát mồ hôi, run rẩy, đau đầu, mất ngủ… Theo số liệu khảo sát thực tế của Hoffmann-La Roche năm 2002, tỷ lệ người bị stress ở Việt Nam bình quân là 52%. Riêng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ lần lượt là 55% và 52%.

Stress là một dạng bệnh tâm thần phổ biến

Stress thật ra chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với các tình huống nguy hiểm ngay cả khi đó chỉ là do tưởng tượng khi bạn quá lo lắng. Theo cơ chế tự vệ, stress sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp, hơi thở dồn dập, cơ siết chặt lại… Khi các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn với những biểu hiện của sự rối nhiễu tâm trí, người bị stress quá lâu có thể hành động như các bệnh nhân tâm thần: tấn công người khác, giết người, tự tử…

Tỷ lệ người Việt Nam bị stress ngày càng gia tăng cũng là do hiểu biết về sức khỏe tâm thần còn hạn chế dẫn đến những bi kịch đau lòng. Ngay cả khi người bị stress có thể kiểm soát được hành vi của mình ở chừng mực cho phép thì vẫn gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là khi bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong cuộc đời như luyện thi, thất nghiệp, mang thai, chia tay, ly hôn, người thân mất…

Nhân sâm Hoa Kỳ: Liều thuốc quý đẩy lùi stress!Stress cũng là một chứng bệnh tâm thần phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Vậy có liều thuốc nào giúp bạn ngăn chặn stress một cách hiệu quả khi bạn đang không thật sự tỉnh táo?

Ngăn chặn stress bằng nhân sâm Hoa Kỳ

Nhân sâm Hoa Kỳ, hay còn gọi là sâm Mỹ, là một trong những loại thảo dược không những dùng trong trị bệnh mà còn để bồi bổ sức khỏe tâm thần rất tốt. Với thành phần Rb1 chiếm 30–40% tổng hàm lượng saponin, nhân sâm Hoa Kỳ chính là liều thuốc quý dành cho người bị stress. Thành phần Rb1 có các công dụng trấn tĩnh tâm lý và ổn định thần kinh trung ương một cách rõ rệt:

  • Giảm căng cơ: giảm trương lực cơ, chống co thắt khi bị stress.
  • Tác dụng an thần: làm dịu cơn nóng giận, giảm bớt phiền não và lo lắng.
  • Chống căng thẳng: ngăn ngừa mệt mỏi và suy nhược thần kinh.
  • Tăng cường trí óc: tăng khả năng tập trung và ghi nhớ.
  • Giúp ngủ ngon: thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ sâu.

Nhân sâm Hoa Kỳ: Liều thuốc quý đẩy lùi stress!Nhân sâm Hoa Kỳ là một loại thảo dược bồi bổ sức khỏe tâm thần rất tốt

Cách dùng nhân sâm Hoa Kỳ trị chứng stress

Bạn có thể dùng nhân sâm Hoa Kỳ theo một số cách thông dụng sau đây để giảm stress và lấy lại tinh thần minh mẫn:

1)Ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho đến khi mềm nát thì nuốt dần.

2) Pha trà uống: Nhân sâm thái thành lát mỏng, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà.

3)Sắc uống: Bạn dùng nhân sâm thái lát, sắc kỹ với nước, pha thêm một ít đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái.

4) Làm các món ăn: Bạn có thể làm các món ăn ngon và lạ miệng như cháo nhân sâm, sâm hấp trứng gà, sâm hầm thịt gà, gà tần nhân sâm, canh nhân sâm hạt sen…

5) Uống thuốc viên nang: Thuốc viên nang nhân sâm vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại vừa tạo cảm giác an tâm hơn với các thành phần và hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Chỉ cần khoảng 2 – 3 viên nang nhân sâm Hoa Kỳ mỗi ngày, bạn sẽ đẩy lùi stress và cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Trước khi sử dụng nhân sâm Hoa Kỳ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều lượng phù hợp và tránh tác dụng phụ khi bạn đang điều trị một chứng bệnh khác. Đồng thời, bạn cũng cần phải chú ý chế độ dinh dưỡng, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ việc kiểm soát stress một cách hiệu quả nhất.

Trong nhịp sống hối hả của thời hiện đại, nhân sâm Hoa Kỳ là một thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe không thể thiếu cho người bận rộn khi luôn phải đương đầu với chứng stress. Đừng để stress ngăn cản bạn làm những điều mình muốn trong khi bạn hoàn toàn có thể kiểm soát một cách khoa học bằng liệu pháp thảo dược.

Kế tiếp thành công của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Đông Trùng  Hạ Thảo ALOHA, nhà sản xuất Aloha Medicinals USA đã nghiên cứu và  đưa ra thị trường sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nhân Sâm Hoa Kỳ ALOHA. Được biết sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

  • Thành phần: Mỗi viên nang chứa 500 mg Nhân Sâm Hoa Kỳ (Panax quinquefolius) dạng bột nguyên chất.
  • Công dụng: Giúp bồi bổ nguyên khí, tăng cường sinh lực, giúp trấn tĩnh và phục hồi sức khỏe.
  • Nhà sản xuất: Aloha Medicinals 2300 Arrowhead Drive Carson City, Nevada, Mỹ.
  • Nhập khẩu & Phân phối: Công ty Dược phẩm Phan Nam, 99 Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Tp. HCM.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại www.nhansamhoakyaloha.vn
Để được tư vấn thông tin sức khỏe miễn phí, bạn hãy liên hệ qua điện thoại (028) 39207 110

 Nhân sâm Hoa Kỳ: Liều thuốc quý đẩy lùi stress!

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh Giấy XNCB: 26392/2017/ATTP-XNCB Giấy XNQC: 01557/2017/ATTP-XNQC

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nhân sâm Mỹ
  • 10 nguyên nhân chính khiến bạn căng thẳng (stress)
  • Vì sao stress có thể gây đau nhức cơ thể?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!