Nhi hóa tử cung có đáng lo?

Mang thai - 04/27/2024

Nhi hóa tử cung là một phần của hội chứng suy buồng trứng sớm và khó có khả năng làm mẹ.

Tôi 32 tuổi, bị chẩn đoán nhi hóa tử cung. Tôi rất lo lắng! Xin bác sĩ tư vấn về căn bệnh này và cách chữa trị?

Ngô Lan (Bắc Ninh)

Nhi hóa tử cung là một phần của hội chứng suy buồng trứng sớm và khó có khả năng làm mẹ. Thông thường, đến chu kỳ kinh nguyệt, lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên để đón trứng.

Khi buồng trứng không hoạt động, lớp nội mạc mỏng dần như thời niên thiếu. Quá trình bong tróc niêm mạc, rụng trứng không tồn tại. Âm đạo cũng bị thu hẹp, teo và khô dần.

Hội chứng suy buồng trứng sớm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, có thể kể đến yếu tố di truyền; Nếu người phụ nữ thừa hoặc thiếu một nhiễm sắc thể X hoặc có rối loạn nhiễm thể khác thì sẽ bị rối loạn buồng trứng. Hệ miễn dịch khi rối loạn cũng tấn công chính các cơ quan và gây hại buồng trứng, thay vì ngăn cản các tác nhân gây bệnh bên ngoài; Việc xạ trị, hóa trị, phẫu thuật hoặc bị nhiễm trùng đường sinh dục cũng là yếu tố phá hỏng cấu trúc buồng trứng.

Người bị suy buồng trứng sớm cần được điều trị bằng nội tiết tố thay thế. Tuy nhiên, để điều trị đúng và đạt được kết quả, bạn nên đến cơ sở chuyên sâu về sản khoa để được tư vấn và điều trị cụ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!