Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Làm mẹ - 04/18/2024

Hầu hết ai cũng nghĩ một cặp sinh đôi sẽ giống nhau cả về ngoại hình đến tính cách. Nhưng một số cặp lại gây bất ngờ khi chẳng giống một chút nào.

1. Anh em sinh đôi có cuộc sống hôn nhân giống nhau đến kinh ngạc

Hầu như không ai có thể tin nổi sự trùng hợp nhiều đến mức ngạc nhiên của cặp đôi này. Đó là anh em sinh đôi James Edward Lewis và James Arthur Springer. Từ bé, mỗi người được một gia đình nhận nuôi nhưng đều được đặt tên là James. Lớn lên, cả 2 người đều có 2 đời vợ và một cậu con trai. Điều đáng nói là, 2 người vợ đầu đều tên Linda, người vợ thứ tên Betty và con trai tên James Allan.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

James Edward Lewis và James Arthur Springer

Họ chỉ gặp và biết nhau khi đã gần 40 tuổi khi tham gia một cuộc nghiên cứu. Anh em James tiết lộ với nhau là họ đặt tên con chó trong nhà giống nhau, cùng ghét đánh vần và thích môn toán, làm thợ mộc khi còn đi học. Thêm một chi tiết nữa là họ đều làm việc trong cơ quan chấp pháp.

2. Cặp sinh đôi kỳ lạ đến rùng rợn

Họ là hai chị em June và Jennifer sống ở vùng Caribe, được mệnh danh là 'cặp sinh đôi câm lặng'. Họ không nói chuyện với bất kỳ ai và nói chuyện với nhau bằng thứ ngôn ngữ kỳ lạ không ai hiểu. Tưởng như thân thiết nhưng 2 chị em này cũng không ít lần hại nhau như June bị Jennifer trói bằng dây điện, nhưng cô cũng từng ném người chị em song sinh của mình từ trên cầu xuống…

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

June và Jennifer

Họ có những trò chơi quái gở và viết những câu chuyện ngắn, kịch bản kỳ quái nhưng điêu luyện. Càng lớn, hai chị em sinh đôi này càng khó hiểu và họ phải vào viện tâm thần trong 14 năm. Một ngày, June và Jennifer nói rằng một trong 2 người sẽ chết và người được chọn để chết là Jennifer. Quả thật, một thời gian sau, Jennifer đột ngột qua đời, June được trở về với gia đình khi bớt kỳ quặc và đáng sợ hơn, đặc biệt là cô có thể nói chuyện với mọi người và có sự nghiệp viết lách.

3. Cặp sinh đôi có khả năng ngoại cảm

Hai chị em sinh đôi nhà Jamison Linda và Terry sinh năm 1955 sống tại Mỹ, được biết đến là có khả năng ngoại cảm và dự đoán tương lai. Họ đã dự đoán về vụ khủng bố chấn động nước Mỹ 11/9 trước đó 2 năm nhưng không nói chính xác ngày xảy ra. Cặp đôi này cũng dự đoán về cái chết của thượng nghị sĩ John F.Kennedy Jr trong vụ tai nạn may bay năm 1999, cái chết của Saddam Hussein và Đức Giáo Hoàng John Paul II nhưng không hẳn là chính xác tuyệt đối.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Jamison Linda và Terry

Một cặp sinh đôi khác cũng có khả năng khá đặc biệt, đó là 'thần giao cách cảm' với nhau. Hai anh em Richard và Daniel Powles đã trải qua các thí nghiệm để thấy được sự liên kết kỳ diệu của mình khi 8 tuổi. Richard ở trong một phòng cách âm, nhún tay vào chậu nước lạnh. Cậu bé bắt đầu thở dốc vì giá lạnh. Ở một căn phòng riêng biệt, kết quả đo nhịp tim chứng tỏ cậu bé Daniel cũng cảm nhận được sự lạnh giá như người em sinh đôi của mình.

Trong một thí nghiệm khác, Richard đã hoảng sợ khi mở chiếc hộp chứa con rắn giả. Cậu bé Daniel cũng cho thấy cảm giác tương tự dù không biết chuyện gì xảy ra thông qua máy đo nhịp tim.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Richard và Daniel Powles

4. Sinh đôi mà cùng mẹ… khác cha

Mới đây, trường hợp của một ông bố ở Hòa Bình đi xét nghiệm ADN 2 đứa con sinh đôi của mình nhưng chỉ có một đứa là con ruột của anh khiến dư luận bất ngờ. Đây là một khả năng cực hiếm xảy ra, một cặp sinh đôi nhưng có hai người bố khác nhau, tỉ lệ là 1/13.000.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Một cặp sinh đôi cùng mẹ khác cha dù khó nhưng vẫn có khả năng xảy ra

Hồi tháng 5/2015, một bà mẹ có cặp sinh đôi sống ở New Jersey (Mỹ) cũng đã rất bất ngờ khi biết 2 đứa con của mình có 2 người cha. Chị này yêu cầu chồng cũ chu cấp tiền nuôi con, người chồng yêu cầu xét nghiệm ADN của 2 đứa trẻ và kết quả anh ta chỉ là cha của một đứa trẻ. Người vợ đã thừa nhận đã quan hệ với 2 người đàn ông trong cùng một thời điểm dẫn đến mang thai 2 đứa trẻ cùng lúc mà khác cha.

5. Sinh đôi mà chẳng giống nhau

Nếu như nhiều cặp sinh đôi bị phát hiện là không cùng cha do nghi ngờ vẻ bề ngoài không giống nhau thì nhiều cặp lại phải khốn khổ vì cùng mẹ cùng cha mà cũng chẳng giống nhau chút nào. Đó là trường hợp của hai cô gái song sinh Lucy và Maria Aylmer ở Anh.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Lucy và Maria Aylmer

Không một ai tin họ là một cặp sinh đôi dù có ăn mặc giống nhau. Lucy có mái tóc đỏ thẳng, da trắng, mắt xanh pha lê còn Maria tóc nâu, xoăn, da bánh mật, mắt đen óng ánh. Các đường nét trên khuôn mặt của họ cũng không giống nhau. Nguyên nhân là mẹ của họ là người mang hai dòng máu khác biệt.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ đến khó tin

Jayden và Xavier Boughey

Một trường hợp khác là của hai cậu bé Jayden và Xavier Boughey ở New Zealand. Làn da của cậu bé Jayden là màu sẫm trong khi Xavier có làn da trắng. Không ai trong lớp học tin 2 cậu bé này là anh em sinh đôi.

Việc phân biệt các anh/chị em song sinh không chỉ làm nhức đầu người lớn mà trẻ con cũng 'hoa mày chóng mặt'. Mới đây, một video ghi lại hình ảnh ngơ ngác của cô bé 16 tháng tuổi khi không thể phân biệt được đâu là bố, đâu là anh trai song sinh của bố đã thu hút tới 18 triệu lượt xem.

>> Xem thêm: Lý giải trường hợp các cặp sinh đôi lại 'cùng mẹ khác cha'

NT (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!