Những dấu hiệu gan của bạn đầy chất độc

Xét Nghiệm - 05/01/2024

Bạn hiểu rõ rằng gan là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể có chức năng biến các độc tố thành chất thải đi ra ngoài qua nước tiểu và phân. Thời gian trôi đi, gan có thể bị tắc nghẽn và khả năng loại bỏ chất độc cũng bị yếu đi.

Bạn hiểu rõ rằng gan là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể có chức năng biến các độc tố thành chất thải đi ra ngoài qua nước tiểu và phân. Thời gian trôi đi, gan có thể bị tắc nghẽn và khả năng loại bỏ chất độc cũng bị yếu đi.

Lúc đó gan sẽ lưu trữ độc tố trong các tế bào mỡ ở vùng bụng. Mỡ dư thừa ở gan có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ xảy ra khi mỡ ở gan chiếm hơn 5% đến 10% tổng trọng lượng của gan.

Khi gan không hoạt động tốt trong việc loại bỏ độc tố cơ thể, việc giảm lượng calo ăn vào và tập thể dục sẽ không có tác dụng. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo và khi nó không hoạt động đúng cách, chất béo sẽ đi từ ruột, qua mật và trở lại gan.

Những dấu hiệu gan của bạn đầy chất độc

Dưới đây là những dấu hiệu hàng đầu cảnh báo gan của bạn đang chứa nhiều chất độc:

Tăng cân không có lý do

Vì gan là cơ quan chịu trách nhiệm chuyển hóa mỡ, nên nếu nó hoạt động không hiệu quả, có thể dẫn đến mỡ bị lưu trữ lại, gây tăng cân.

Dị ứng

Một lá gan khỏe mạnh có thể tạo ra kháng thể và chống lại các chất gây dị ứng, khi chức năng gan giảm xuống, cơ thể sẽ phải lưu trữ các chất gây dị ứng này. Cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách sản sinh ra histamine giúp loại bỏ các chất gây dị ứng. Khi histamine quá nhiều có thể dẫn đến các triệu chứng như ngứa, nhức đầu, đờ đẫn..

Mệt mỏi kéo dài

Chất độc sẽ ngăn chặn sự trao đổi chất của các mô cơ, gây đau và mệt mỏi về thể chất. Mệt mỏi kéo dài có thể dẫn đến tâm trạng buồn bã, trầm cảm, cáu giận. Đây là một dấu hiệu hàng đầu báo hiệu gan có vấn đề và cơ thể có nhiều độc tố.

Chảy mồ hôi nhiều

Khi gan làm việc quá sức, chức năng của nó sẽ giảm xuống và gan sẽ bị nóng. Vì gan là cơ quan lớn nên nó sẽ truyền nhiệt tới các phần khác của cơ thể và tự làm mát thông qua tiết nhiều mồ hôi.

Những dấu hiệu gan của bạn đầy chất độc

Nhiều mụn nhọt

Chất độc trong gan có thể gây mất cân bằng hormone và gây ra mụn. Vấn đề ở da này là do gan bị tắc nghẽn. Bạn chỉ có thể giải quyết được vấn đề khi chức năng gan được cải thiện.

Hơi thở hôi

Nếu bạn có hơi thở hôi mặc dù bạn giữ vệ sinh răng miệng tốt thì vấn đề cũng nằm ở gan.

Cách điều trị bệnh gan

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể được điều trị với sự hỗ trợ của chế độ ăn hợp lý. Những thực phẩm như rễ bồ công anh, chuối, khoai lang, gừng... có thể giúp giảm hoặc ngăn chặn ảnh hưởng của gan nhiễm mỡ.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Những dấu hiệu gan của bạn đầy chất độc

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Loại quả chống ung thư, giải độc gan, thận có nhiều ở Việt Nam: Bạn nên dùng đều đặn hàng ngày
  • Nên uống gì giải độc gan hiệu quả?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!