Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?

Bạn Cần Biết - 05/03/2024

Phô mai là một loại thực phẩm dinh dưỡng được các bé rất yêu thích. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại phô mai và không phải loại nào cũng tốt cho bé yêu của bạn. Vậy nên cho bé ăn loại phô mai nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Phô mai là một loại thực phẩm dinh dưỡng được các bé rất yêu thích. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại phô mai và không phải loại nào cũng tốt cho bé yêu của bạn. Vậy nên cho bé ăn loại phô mai nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Những loại phô mai tốt nên cho bé ăn

Phô mai con sò P'tit Louis

Theo ý kiến của các mẹ thì loại phô mai này có vị nhạt nhất trong các loại phô mai, ngon và rất dễ ăn.

Giá : 8.000 đồng/1viên 20g

Địa chỉ mua phô mai:

- Tại Hà Nội: quán Colorful shop ( số 66 Thái Hà hoặc số 5 Hàng Mành), cửa hàng Hồng Minh ( ngay cổng chợ Thành Công), hoặc bạn có thể mua ở cửa hàng bán đồ trẻ em ở phố Sơn Tây,...

- Tại Sài Gòn: mua ở Shop Sammy trên đường Cao Thắng hoặc có thể mua tại siêu thị Citimart Saigon Square ...

Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?

Phô mai Belcube

Điểm đặc biệt của loại phô mai này là có rất nhiều vị để bé lựa chọn như vị thịt muối, vị cheddar, vị cà chua hoặc vị sữa...Belcube là loại phô mai phổ biến và khá dễ tìm mua.

Giá: 30.000 đồng/15 viên 5g

Địa chỉ mua rẻ phô mai:

- Tại Hà Nội: Bạn có thể tìm mua tại siêu thị Fivimart, siêu thị Intimex hoặc siêu thị Thái Hà,...

- Tại Sài Gòn: mua tại siêu thị Maximark Cộng Hoà hoặc siêu thị Coop-mark (nằm ở đường Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng - Cống Quỳnh) hoặc Shop Sammy ( số 51/48 Cao Thắng,....

Phô mai Kiri

Tuy đây là loại phô mai ngon, có vị ngậy và thơm nhưng lại có giá hơi đắt nên chị em cân nhắc thêm nha.

Giá: 35.000 đồng/6 viên 20g

Hiện nay thì đây là 3 loại phô mai rất phổ biến và khá nhiều mẹ ưa chuộng chọn vì nó rất tốt cho bé. Vào giai đoạn bé được 2 tuổi thì mẹ có thêm rất nhiều lựa chọn khác như Phô mai Bò cười, Phô mai dây của Nga... Tuy nhiên, những loại phô mai đó có thường có vị mặn hơn 3 loại phô mai trên, nên không tốt cho cơ thể bé, thường dành cho người lớn ăn nhiều hơn.

Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?

Cho bé ăn phô mai theo tuổi

Ngay từ khi mới được 4 tháng tuổi thì bé đã có thể ăn phô mai hoa quả, nó gần giống sữa chua và có dạng kem.

Thời điểm khoảng 7 tháng trở lên, lúc này bé có thể ăn loại phô mai con sò dạng miếng, rất mềm và có độ mặn thấp.

Đối với bé trên 1 tuổi, mẹ có thể tập cho bé ăn phô mai dạng miếng, thường nó có độ mặn cao hơn.

Theo các bác sĩ thì tốt nhất vẫn nên cho bé ăn loại phô mai con sò. Tuy nhiên hiện nay, loại phô mai con sò nhiều nơi không an toàn nữa vì bảo quản không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, thậm chí có khi hạn sử dụng còn dài mà bên trong đã bị mốc. Cho nên mẹ cần chọn cửa hàng uy tín để mua phô mai cho bé.

Lưu ý: Thường thì cửa hàng nào bán phô mai giá rẻ hơn thường có hạn sử dụng ngắn hơn. Thậm chí đôi khi giá cả quá giảm thì các mẹ cũng nên xem xét kỹ đó có phải là hàng hết hạn, hàng bị bắn lại hạn hay không.

Tập cho bé ăn phô mai như thế nào?

- Mẹ có thể nấu chung phô mai với bột/cháo của bé: khi bột/cháo đã nấu chín, mẹ tắt bếp và bắc xoong xuống, sau đó để cháo nguội khoảng 800 C rồi cho lượng phô mai phù hợp với bé vào và dầm tan ra. Theo các chuyên gia thì đây là cách tốt nhất giữ cho phô mai không bị biến chất và mất chất.

- Cách khác là mẹ có thể cho bé ăn phô mai sống hoặc có thể nghiền/xay phô mai chung với hoa quả như xoài hay chuối.

Những loại phô mai nào tốt cho bé yêu?

Một số lưu ý khi mẹ cho bé ăn phô mai

- Vì phô mai là sản phầm giàu canxi, chất đạm cũng như năng lượng, cho nên mẹ hãy cho bé ăn phô mai như thức ăn giữa các bữa chính hoặc vào bữa sáng. Bởi khi đó các chất dinh dưỡng có trong phô mai sẽ giúp bé vận động tốt hơn trong ngày.

Mẹ cũng nên hạn chế việc cho bé ăn phô mai vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Khi mới tập cho bé ăn phô mai, mẹ nên tập cho bé ăn lúc bé đói, như vậy sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên việc ăn phô mai thường làm cho bé bị đầy bụng.

- Nếu mẹ có ý định cho phô mai vào bột/cháo của bé hàng ngày thì hãy chọn những thực phẩm phù hợp với vị phô mai như khoai tây, cà rốt hay thịt bò, gà và tôm. Mẹ không nên cho phô mai nấu chung với thực phẩm như cua, lươn hay rau mồng tơi và rau dền.

- Vì lượng đạm có trong phô mai rất cao. Cho nên nếu nấu phô mai chung với thịt, cá hay trứng thì mẹ cần điều chỉnh lượng phù hợp tùy với thể trạng của từng bé, cần phải tránh trường hợp bị quá nhiều đạm và thừa đạm.Trường hợp bé không chịu ăn thịt và cá, lúc đó mẹ chỉ cần cho bé ăn 2 viên phô mai là đủ chất nhất.

- Ngoài ra, mẹ có thể tự làm phô mai tươi cho bé ăn, phô mai này vừa ngon, bổ và rẻ mà còn thể hiện sự chăm sóc đặc biệt của người mẹ dành cho con.

- Mặc dù sữa chua và phomai tươi khá giống nhau vì cùng được làm từ sữa, tuy nhiên cách làm lại khác nhau và phô mai tươi thường chứa nhiều proteins hơn và ít glucides hơn là sữa chua.

- Thêm một lưu ý nữa là phô mai phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Như vậy, bài viết trên Lily & WeCare đã chia sẻ đến bạn những thông tin về những loại phô mai nên dùng cho bé yêu cùng những kiến thức bổ ích khác. Phô mai là loại thực phẩm dễ ăn và tốt cho bé yêu, Lily & WeCare khuyên mẹ nên dắt túi những kinh nghiệm trên để chăm sóc bé tốt hơn.

Xem thêm:

  • Những điều cần biết về sữa, sữa chua, phô mai khi sử dụng
  • ùng bao nhiêu sữa, sữa chua, phô mai trong 1 ngày là đủ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!