Loại phô mai nào là tốt cho bé?

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Phô mai là loại thức ăn mà bé vô cùng yêu thích. Loại phô mai nào tốt cho bé? Cho bé ăn phô mai thế nào là đúng cách? Hãy cùng Lily & WeCare chia sẻ những kinh nghiệm và thắc mắc về cách cho bé ăn phô mai và các loại phô mai tốt cho bé qua bài viết dưới đây.

Phô mai là loại thức ăn mà bé vô cùng yêu thích. Loại phô mai nào tốt cho bé? Cho bé ăn phô mai thế nào là đúng cách? Hãy cùngLily & WeCare chia sẻ những kinh nghiệm và thắc mắc về cách cho bé ăn phô mai và các loại phô mai tốt cho bé qua bài viết dưới đây.

1. Phô mai con sò P'tit Louis

Đây là loại phô mai nhạt nhất so với các loại khác, ngon, dễ ăn.

Giá thành: khoảng 8.000 đồng/1viên 20g

Địa chỉ mua rẻ và có hạn sử dụng lâu:

  • Tại Hà Nội: Colorful shop (địa chỉ: 66 Thái Hà hoặc số 5 Hàng Mành), cửa hàng Hồng Minh (cổng chợ Thành Công)...
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Shop Sammy nằm trên đường Cao Thắng, siêu thị Citimart Saigon Square

Loại phô mai nào là tốt cho bé?

2. Phô mai Belcube (hay còn có tên cũ là Party Cutes)

Loại phô mai này có rất nhiều vị để mẹ lựa chọn và thay đổi cho bé như phô mai vị thịt muối, vị cheddar, vị cà chua, vị sữa... Đây là loại phô mai phổ biến, dễ tìm mua và bé cũng rất dễ ăn với nhiều vị khác nhau.

Giá thành: khoảng 30.000 đồng/15 viên 5g

Địa chỉ mua rẻ và có hạn sử dụng lâu:

  • Tại Hà Nội:Hệ thống Siêu thị Fivimart, siêu thị Intimex, siêu thị Thái Hà, các cửa hàng trên phố Hàng Buồm, Colorful shop (địa chỉ: 66 Thái Hà hoặc số 5 Hàng Mành)...
  • Tại TP. Hồ Chí Minh:siêu thị Maximark Cộng Hoà, siêu thị Coop-mark (nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Cống Quỳnh), Shop Sammy (có địa chỉ tại 51/48 Cao Thắng), các cửa hàng bán thực phẩm Vissan, cửa hàng Thái Bình (nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi),...

Loại phô mai nào là tốt cho bé?

3. Phô mai Kiri

Phô mai loại này ngon, ngậy, thơm, rất dễ tan bởi vậy trẻ nhỏ có thể dễ dàng ăn. Tuy nhiên giá cả hơi đắt.

Giá thành: khoảng 35.000 đồng/6 viên 20g

Địa chỉ mua rẻ và có hạn sử dụng lâu:

  • Tại Hà Nội:Siêu thị Big C (đường Trần Duy Hưng), siêu thị Intimex, siêu thị Unimart, cửa hàng Westen Canned Food (trên phố Hai Bà Trưng -cạnh CLB Mỹ),...
  • Tại TP. Hồ Chí Minh:Siêu thị Maximark Cộng Hoà, Grocery store (trên đường Hàm Nghi), cửa hàng Thái Bình (trên đường Nguyễn Văn Trỗi),...

Loại phô mai nào là tốt cho bé?

Đây là 3 loại phô mai phổ biến và được các mẹ ưa chuộng chọn, bé rất dễ ăn và cũng rất tốt cho bé. Khi bé được 2 tuổi, ăn được nhiều thứ hơn, mẹ sẽ có thêm rất nhiều loại phô mai khác để lựa chọn. Trên thị trường hiện nay còn rất nhiều loại phô mai khác như phô mai Bò cười, phô mai dây của Nga... Nhưng những loại phô mai đó có vị mặn hơn 3 loại phô mai kể trên, không tốt cho cơ thể bé, thích hợp với cho người lớn ăn.

Tập cho bé ăn phô mai đúng cách

- Cho phô mai vào nấu chung với bột/cháo của bé: khi bột/cháo chín, mẹ tắt bếp, bắc xoong xuống, để nguội một chút rồi cho lượng phô mai phù hợp với bé vào dầm tan. Đây là cách tốt nhất giữ cho phô mai không bị biến chất và mất chất, giúp bé hấp thu tối đa được chất dinh dưỡng trong phô mai.

- Mẹ cũng có thể cho bé ăn phô mai sống, hoặc nghiền/xay phô mai chung với một số loại hoa quả (xoài, chuối...).

- Ngoài ra có thể nghiền phô mai với nước ấm thành hỗn hợp sền sệt, đút cho bé ăn.

Loại phô mai nào là tốt cho bé?

Một số lưu ý khi cho bé ăn phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm giàu canxi, chất đạm và năng lượng, bởi vậy mẹ nên cho bé ăn phô mai như thức ăn giữa các bữa chính hoặc vào bữa sáng của bé. Khi đó, các chất dinh dưỡng có trong phô mai sẽ giúp bé có đủ năng lượng để vận động tốt trong ngày.

Khi mẹ mới tập cho bé bắt đầu ăn phô mai, nên tập cho bé ăn lúc bé đói, sẽ dễ dàng hơn bởi việc ăn phô mai thường khiến cho bé bị đầy bụng.

Nếu mẹ định cho phô mai vào bột/cháo của bé hàng ngày, mẹ hãy lưu ý chọn những loại thực phẩm phù hợp với vị phô mai như khoai tây, cà rốt, thịt bò, gà, tôm.

Mẹ cũng có thể tự học cách làm phô mai tươi cho bé ăn, vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ, an toàn lại thể hiện sự chăm sóc đặc biệt của mẹ dành cho con.

Phô mai cần phải được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Nếu để phô mai ra ngoài sau 4 tiếng đồng hồ, phô mai sẽ bị hỏng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!