Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mà mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được

Nuôi dạy con - 04/20/2024

Nếu bạn muốn con phát triển cao lớn và khỏe mạnh, đừng bỏ qua một số loại thực phẩm giúp cải thiện chiều cao dưới đây.

Chiều cao luôn là vấn đề các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu trong việc nuôi dạy trẻ trưởng thành. Trẻ thấp bé có xu hướng mất tự tin và mặc cảm khi đối mặt với bạn cùng tuổi sở hữu thân hình cao lớn. Nhìn chung, chiều cao phụ thuộc vào yếu tố di truyền và hormone tuyến yên trong cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm và rèn luyện sức khỏe cũng đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tăng trưởng cho trẻ.

Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mà mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được

Lisa Samuels, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập của Trung tâm Happie House cho biết, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và rèn luyện sức khỏe hoàn toàn có thể giúp trẻ cải thiện chiều cao, dù chúng đã quá tuổi dậy thì.

Dưới đây là tổng hợp những loại thực phẩm thúc đẩy phát chiều cao cho bé:

Sữa

Canxi hoạt động như một chất tăng cường chiều cao và rất quan trọng trong việc phát triển, duy trì xương chắc khỏe. Sữa là một nguồn cung cấp canxi dồi dào. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn sở hữu nhiều vitamin A, hợp chất giúp tích trữ canxi trong cơ thể. Sữa cũng chứa nhiều loại protein giúp xây dựng và tái tạo tế bào.

Theo Eliza Savage, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trung tâm Middleberg Nutrition, để giúp trẻ nhanh phát triển về chiều cao, các cha mẹ nên cho con uống ít nhất 2-3 ly sữa mỗi ngày.

Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mà mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được

Canxi hoạt động như một chất tăng cường chiều cao và rất quan trọng trong việc phát triển, duy trì xương chắc khỏe.

Các sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa, những sản phẩm được chế biến từ sữa cũng sở hữu công dụng tăng trưởng chiều cao tuyệt vời cho trẻ. Không chỉ chứa canxi và protein, các loại thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem rất giàu vitamin A, B, D và E. Vitamin D và canxi rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Thiếu vitamin D có thể gây chậm lớn và cản trở quá trình tăng trưởng chiều cao khi bé bước sang tuổi dậy thì.

Trái cây và rau củ

Không chỉ có công dụng tăng chiều cao, trái cây và rau quả còn đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, kali và folate tuyệt vời. Vitamin A là một trong những hợp chất thiết yếu giúp phát triển xương và mô. Các loại trái cây như dưa vàng, bưởi, đu đủ, xoài, chanh leo, dưa hấu và quả mơ sở hữu nhiều vitamin A nhất.

Ngoài ra, chất này cũng được tìm thấy trong nhiều loại rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan, bí ngô, rau chân vịt, súp lơ xanh, bắp cải, khoai lang. Trái cây, quả mọng, khoai tây và cà chua còn chứa vitamin C giúp phát triển xương khỏe mạnh, từ đó góp phần tăng chiều cao cho trẻ.

Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mà mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được

Không chỉ có công dụng tăng chiều cao, trái cây và rau quả còn đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Tinh bột

Tinh bột và ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng chính trong cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, chúng còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, chất xơ, sắt, magie và selen.

Chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) giải thích, do tinh bột và ngũ cốc có khả năng bổ sung nhiều calo, trẻ nên tiêu thụ nhiều những loại thực phẩm này khi đang ở giai đoạn trưởng thành, đặc biệt vào tuổi dậy thì. Gạo lứt, bỏng ngô, lúa mì nguyên cám và ngũ cốc sở hữu nhiều dưỡng chất giúp tăng cường chiều cao cho trẻ.

Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Riboflavin trong trứng là một loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Để trẻ tăng chiều cao, cha mẹ có thể cho con dùng từ 3-6 quả trứng mỗi tuần.

Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé mà mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được

Để trẻ tăng chiều cao, cha mẹ có thể cho con dùng từ 3-6 quả trứng mỗi tuần.

Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm từ thực vật chứa hàm lượng protein cao nhất. Protein nguyên chất có khả năng tăng cường khối lượng xương và phát triển mô. Trẻ nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày để cải thiện chiều cao.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp vitamin D và canxi tuyệt vời. Hai chất này đều cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Nếu bé không thích tiêu thụ sữa chua, các cha mẹ có thể thay thế bằng phô mai vì loại thực phẩm này cũng rất giàu protein, canxi và vitamin D.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!