Những lưu ý nằm lòng để mẹ bầu đi biển được an toàn

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/29/2024

Hè đến cũng là lúc mà mẹ bầu được cùng với gia đình mình đi biển để nghỉ ngơi trước khi đón bé yêu chào đời. Lily & WeCare xin giới thiệu những lưu ý khi mẹ bầu đi biển để chị em có chuyến du lịch đáng nhớ và an toàn.

Hè đến cũng là lúc mà mẹ bầu được cùng với gia đình mình đi biển để nghỉ ngơi trước khi đón bé yêu chào đời. Lily & WeCare xin giới thiệu những lưu ý khi mẹ bầu đi biển để chị em có chuyến du lịch đáng nhớ và an toàn.

Những lợi ích khi đi biển dành cho mẹ bầu

Trên thực tế, khi đi tắm biển sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho cả mẹ bầu và thai nhi. Biển sẽ mang đến cho các chị em một không khí trong lành, dễ chịu hơn hẳn không khí ngột ngạt, nóng nực của thành phố. Nhờ đó, mẹ bầu sẽ có tâm trạng dễ chịu, khoan khoái hơn rất nhiều và sức khỏe cũng vì thế mà tốt hơn.

Việc được ngâm mình trong nước biển sẽ giúp các chị em thải được độc tố bên trong cơ thể, chữa được nhiều bệnh bởi trong nước biển có hàm lượng khoáng chất phong phú, giúp chống lại nhiễm trùng, điều hòa được canxi, giúp lưu thông máu đi khắp cơ thể, kích thích sự hoạt động của tuyến sinh dục và tuyến sữa của mẹ. Hơn nữa, trong nước biển có lượng magie dồi dào rất có lợi cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh của em bé.

Khi mẹ bầu đi bộ trên cát được xem như là cách massage chân hiệu quả, giúp kích thích các dây thần kinh và huyệt vị ở chân của mẹ. Nhờ đó, mẹ bầu sẽ giảm đi đáng kể các triệu chứng đau mỏi cơ, khớp.

Những lưu ý nằm lòng để mẹ bầu đi biển được an toàn

Khi đi tắm biển sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Những lưu ý nằm lòng khi mẹ bầu đi biển

Lưu ý khi ăn hải sản: Có thể nói, hải sản rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi tuần mẹ bầu nên tiêu thụ khoảng 350g hải sản nấu chín, ăn đều đặn cá ngừ khi mang thai còn giúp giảm tỷ lệ trầm cảm sau khi sinh và tình trạng sinh non. Thế nhưng, nếu mẹ bầu ăn hải sản sống hay tái sẽ rất nguy hiểm. Nó luôn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và kí sinh trùng có thể khiến thai nhi bị nguy hiểm. Thế nên, khi đi chơi ở biển, chị em mang thai tuyệt đối không nên ăn những loại hải sản còn sống hoặc chưa chín.

Phải biết cách để tắm biển: Khi mang bầu, cơ thể của các chị em rất nhạy cảm nên không phải lúc nào cũng thích hợp cho việc tắm biển. Chị em nên đi tắm biển vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà. Khi đó là lúc ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin D nhất, hàm lượng tia cực tím cũng thấp. Nếu đi tắm biển vào thời điểm nhiều nắng dễ dẫn tới say nắng, bị hạ huyết áp đột ngột, vô cùng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Mẹ bầu không nên tắm biển khi vừa mới ăn no bởi nó sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể giãn nở to, máu dồn xuống phía dưới khiến máu cung cấp cho hệ tiêu hóa bị giảm, chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng và còn dẫn đến bị hạ đường huyết.

Khi khi di chuyển cần phải lưu ý: Mẹ bầu nên chọn những vùng biển không quá xa để tránh phải di chuyển nhiều. Khi mang bầu, chị em sẽ rất mệt mỏi và nặng nề, nếu di chuyển xa sẽ khiến cơ thể bị suy nhược. Mẹ bầu cũng nên nhớ phải thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, dây an toàn nên cài vừa đủ chặt để vẫn cảm thấy có sự thoải mái và tránh cài ngang qua bụng. Mẹ bầu nên chọn chỗ ngồi nào đó thoải mái, có thể thỉnh thoảng thay đổi tư thế ngồi để tránh cơ thể bị tê do máu không lưu thông được. Đồng thời, chị em nhớ nhờ tới sự hỗ trợ của người nhà khi đi xa.

Những lưu ý nằm lòng để mẹ bầu đi biển được an toàn

Chị em nên chuẩn bị đầy đủ quần áo

Mẹ bầu đi biển cần chuẩn bị những đồ gì?

Chị em nên chuẩn bị đầy đủ quần áo: Ngoài những trang phục thông thường, mẹ bầu nên bổ sung thêm chiếc áo khoác mỏng để bảo vệ mình nếu trời có lạnh.

Mang theo chiếc gối nhỏ: Mẹ bầu cần chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc gối để tựa lưng hay kê đầu khi ngồi trên xe. Nó giúp chị em cảm thấy thoải mái và đỡ nhức mỏi hơn khi di chuyển bằng ô tô.

Mang theo đôi giày vải: Giày vải sẽ giúp chị em bớt mệt mỏi khi di chuyển và giúp cho đôi chân được bảo vệ an toàn.

Cần có các loại thuốc thiết yếu: Chị em nên mang theo những loại thuốc được bác sĩ kê theo toa để tránh việc uống thuốc hàng ngày bị gián đoạn và làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Mang theo kem chống nắng dành riêng cho bà bầu: Nó sẽ giúp mẹ bầu bảo vệ được làn da từ những tác hại của tia UV.

Mẹ bầu đi biển cũng cần phải chú ý đến cách tắm biển để được an toàn, không nên chạy nhảy hoặc vận động quá mạnh. Chị em cũng không được để sóng đánh thẳng vào bụng để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!