Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Thời sự - 05/12/2024

Sau khi thông tin về lượng máu dự trữ tại nhiều bệnh viện trên cả nước giảm đến mức báo động, hôm nay (9-2), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn đón tiếp hàng trăm người đến hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ những khó khăn với người bệnh trong dịp thiếu máu cao điểm hiện nay.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Ngay từ sáng sớm 9-2, đã có hàng trăm người dân xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Tại buổi hiến máu, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người đến hiến máu bằng những cách rất 'đặc biệt'. Họ là mẹ con, vợ chồng, chị em gái hay là người yêu của nhau. Tất cả mọi người đến hiến máu đều có chung một tâm niệm là mong muốn được tham gia hiến máu để cùng với ngành y tế chung tay khắc phục khó khăn về máu hiện nay.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Cô Bùi Thị Khương và con gái Trần Thị Thư rất vui khi tham gia hiến máu.

Vượt hơn 60km từ Hưng Yên lên Hà Nội giữa thời tiết lạnh giá, cô Bùi Thị Khương và con gái Trần Thị Thư mong muốn những giọt máu của mình sẽ sớm đến với những người bệnh. Cô Khương chia sẻ: 'Mấy hôm trước khi tôi xem truyền hình và biết được thông tin đang thiếu máu, nhưng phải đợi đến hôm nay khi con gái nghỉ làm, hai mẹ con mới sắp xếp công việc để đi hiến máu. Khi đến đây chứng kiến nhiều người cùng hiến máu tôi thấy vui và rất ấm lòng'.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Chị Lê Thị Như và con gái Như Phương lần đầu tiên tham gia hiến máu.

Chị Lê Thị Như, Phó tổng biên tập Báo Tiếng nói Việt Nam cũng dẫn theo con gái của mình là cháu Như Phương đến tham gia hiến máu. Chị Như cho biết: 'Cả hai mẹ con tôi đều lần đầu tiên tham gia hiến máu nêu ban đầu cũng hơi lo lắng. Tuy nhiên khi hiến máu xong thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường nên tôi rất vui. Tôi hy vọng sẽ đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia hiến máu nhiều lần nữa'.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Hai chị em gái Trần Thanh Lê và Trần Anh Thư.

Chị Trần Thanh Lê công tác tại Đại sứ quán Oman cùng em gái của mình là bạn Trần Anh Thư đến tham gia hiến máu, chia sẻ: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt là đúng thời điểm đang có dịch nCoV nên sự chung tay của mọi người là vô cùng cần thiết. Tôi nghĩ chính bản thân người đến hiến máu cũng cảm thấy rất vui vì mình đã góp phần phần nhỏ giúp cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Anh Nguyễn Thành Liêm và bạn gái đến từ Hưng Yên tay trong tay cùng tham gia hiến máu.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng chồng là anh Vũ Hùng Quang tranh thủ ngày nghỉ đến tham gia hiến máu.

Cô Hoàng Ngân, một người hiến máu xúc động nói: Chứng kiến người dân xếp hàng chờ hiến máu trong những ngày này, tôi vô cùng cảm kích trước tình thương, trách nhiệm của cộng đồng dành cho người bệnh để cùng với ngành y tế chung tay khắc phục khó khăn. Đây thực sự là giá trị nhân văn cao cả 'thương người như thể thương thân' của người dân đất Việt.

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Những người hiến máu rất 'đặc biệt'

Buổi hiến máu còn thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia.

Sau khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đăng tải thông tin kêu gọi hiến máu vào ngày 2-2, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân đã tích cực hưởng ứng, kêu gọi hiến máu. Tuy nhiên, lượng máu hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị do mỗi ngày riêng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!