Những thời điểm không nên làm 'chuyện ấy’

Sức khỏe giới tính - 04/30/2024

Dịp nghỉ lễ dài, nhiều cặp đôi làm ‘chuyện ấy’ một cách tùy hứng, bất chấp tình trạng sức khỏe và trạng thái tinh thần

Làm như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả hai và khiến cho cuộc yêu thiếu trọn vẹn.

Một số thời điểm, tuyệt đối không nên quan hệ tình dục bạn cần lưu ý như sau:

Khi mệt mỏi

Ngày Tết, rượu chè miên man, ăn uống quá nhiều khiến sức khỏe bị ảnh hưởng đáng kể. Khi một trong hai người hoặc cả hai cảm thấy mệt mỏi, bạn không nên quan hệ tình dục, hãy chờ cho đến khi bạn hồi phục cả tinh thần và thể chất.

Các chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi, không chỉ giảm khoái cảm, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, đau chân, đau lưng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và suy kiệt sức lực, giảm tinh khí.

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối chồng hoặc từ chối cuộc "yêu". Nếu tình trạng này kéo dài, phụ nữ sẽ dễ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục. Hãy chia sẻ cùng nhau để có thời gian hạnh phúc.

Sau khi uống rượu say

Nếu cả hai cùng uống một ly vang đỏ thì sẽ làm cuộc yêu thăng hoa. Một chất chống ô-xy hóa có trong rượu vang giúp làm giãn các mạch máu và gia tăng lượng máu chảy xuống vùng chậu, khiến cho cả hai phấn khích hơn.

Tuy vậy, nếu uống nhiều rượu dễ dẫn đến các căn bệnh về nam khoa như: khó cương cứng, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương … và khó kiểm soát được hành vi, có thể gây nguy hiểm cho đối tác.

Để một cuộc "yêu" trở nên hoàn hảo, các bác sĩ cho rằng tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để tan rượu. Việc cùng nhau chia sẻ và hiểu rõ nhu cầu của phụ nữ cũng giúp đời sống gối chăn của bạn thêm thuận lợi.

Những thời điểm không nên làm 'chuyện ấy’

Quan hệ khi uống nhiều rượu có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe

Ngay sau khi tắm

Nhiều nam giới cho rằng, sau khi tắm xong cơ thể sạch sẽ, thoải mái và hưng phấn hơn khi quan hệ nhưng đây lại là hành động tối kị trong sinh hoạt tình dục.

Vì sau khi tắm, cơ thể bị thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột sẽ dễ bị co mạch máu, mất cân bằng tuần hoàn. Nhẹ thì có thể bị mất sức, choáng váng, run rẩy, hụt hơi, chân tay bủn rủn, người mệt, khó thở … nặng có thể bị nhồi máu cơ tim.

Để an toàn, nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi tắm để cơ thể trở về trạng thái cân bằng. Và các chuyên gia khuyên rằng nếu có thói quen như vậy thì nên bỏ, nếu không sẽ có tác động không tốt đến sức khỏe.

Không ăn quá no trước khi quan hệ

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy không nên lập tức sinh hoạt tình dục sau khi ăn xong. Bởi nó không chỉ khiến cho chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thông thường sau khi ăn, một lượng thức ăn lớn được đổ về dạ dày. Lúc đó, trung khu thần kinh tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây.

Cùng lúc, nếu cuộc “yêu” xảy ra, trong quá trình giao hợp, dưới sự chi phối của hệ thần kinh trung khu, một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến lượng máu cung cấp cho dạ dày giảm đáng kể.

Như vậy, dạ dày không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Ngoài ra, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, hoạt động quan hệ tình dục tạo ra áp lực ở vùng bụng gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của cuộc yêu và không có lợi cho dạ dày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!