Những thực phẩm là 'kẻ thù số 1' của bệnh gan nhiễm mỡ

Xét Nghiệm - 05/06/2024

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tế bào gan bị tích tụ mỡ nhiều hơn bình thường. Nếu người bệnh không có chế độ ăn uống phù hợp, điều này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tế bào gan bị tích tụ mỡ nhiều hơn bình thường. Nếu người bệnh không có chế độ ăn uống phù hợp, điều này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Những thực phẩm là 'kẻ thù số 1' của bệnh gan nhiễm mỡ

Dưới đây là những thực phẩm mà bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên tránh xa.

Đường

Đường không chỉ có hại cho gan, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường, 2 trong số nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Những thực phẩm là 'kẻ thù số 1' của bệnh gan nhiễm mỡ

Thực phẩm có hàm lượng fructose cao

Fructose là 1 loại đường tự nhiên có trong tất cả các trái cây vị ngọt. Tuy nhiên, các loại đồ uống đóng chai hiện nay đều sử dụng fructose nhân tạo khiến người tiêu thụ tiếp nhận 1 lượng gấp từ 10-30 lần so với trái cây tự nhiên. Do vậy, bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên hạn chế sử dụng.

Thực phẩm có carbohydrate ít chất xơ

Đây là nhóm thực phẩm được mệnh danh là kẻ thù đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim và gan nhiễm mỡ. Do đó, loại thực phẩm này cũng được cho vào danh sách cấm đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Thịt đỏ

Những người bị bệnh gan nhiễm mỡ phải tránh xa thịt đỏ càng nhiều càng tốt. Protein trong những thực phẩm này cần được chuyển hóa trong gan, do đó làm tăng gánh nặng lên các tế bào gan.

Thực phẩm béo

Bệnh nhân bị bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu phải giảm lượng chất béo động vật mà họ tiêu thụ. Điều này sẽ giúp làm giảm lượng chất béo trong máu, giảm gánh nặng lên gan. Đây là lý do tại sao người bị bệnh gan nhiễm mỡ phải tránh chất béo động vật và thay vào đó nên sử dụng dầu thực vật như dầu vừng, dầu ôliu...

Những thực phẩm là 'kẻ thù số 1' của bệnh gan nhiễm mỡ

Thực phẩm giàu cholesterol

Người bệnh gan nhiễm mỡ không nên ăn quá nhiều nội tạng động vật, da động vật và lòng đỏ trứng vì chúng chứa hàm lượng cholesterol cao. Bằng cách giảm tiêu thụ các thực phẩm này, nó sẽ giúp làm giảm chất béo trong gan và do đó giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì...

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Những thực phẩm là 'kẻ thù số 1' của bệnh gan nhiễm mỡ

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Phòng bệnh gan nhiễm mỡ: Căn bệnh ngày một gia tăng
  • Gan nhiễm mỡ vì ăn kiêng để giảm cân nhanh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!