Nụ hôn của cặp song sinh dính liền hiếm gặp ở Ấn Độ

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Các chuyên gia dự đoán hai bé sẽ khó có thể sống sót sau ca phẫu thuật.

Hai bé trai sinh đôi dính liền ở Mumbai (Ấn Độ) có não và tủy sống riêng biệt song chung tất cả cơ quan quan trọng trong đó có tim, thận và gan, đã chào đời với nụ hôn trao cho nhau.

Mẹ của hai bé là một phụ nữ 26 tuổi. Cô mang thai lần đầu và khi siêu âm cuối thai kỳ bác sĩ đã phát hiện ra bất thường của thai nhi nên chỉ định mổ đẻ. Cặp song sinh ra đời sớm 2 tháng, chỉ có 2 chân 3 tay và nặng gần 4,5 kg.

Theo Foxnews, hai bé bị dính liền từ ngực trở xuống khiến miệng của bé này luôn áp lên má của bé kia. Hai đứa trẻ luôn ở tư thế như đang trao cho nhau nụ hôn vào má. Cả hai bé không gặp vấn đề gì với hô hấp song ảnh chụp CT và MRI cho thấy chỉ một trong hai bé có phổi.

Nụ hôn của cặp song sinh dính liền hiếm gặp ở Ấn Độ

Ảnh: Foxnews.

Bệnh viện Sion nơi hai bé chào đời đã đón thành công vài ca sinh đôi dính liền nhưng trường hợp hai bé phải chia sẻ với nhau một quả tim và cổ như thế này khá bất thường. Cách các cháu dính liền cũng khiến việc phẫu thuật tách rời trở nên vô cùng khó khăn. Các chuyên gia dự đoán hai bé sẽ khó có thể sống sót sau ca phẫu thuật.

Câu chuyện về việc sinh đôi (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

'Thường thì cơ hội sống sót của những cặp sinh đôi dính liền như thế này khá thấp, chỉ khoảng 5-25%. Cặp sinh đôi này khó có thể vượt qua cuộc phẫu thuật nhưng không phẫu thuật thì khó bé nào có thể sống được', bác sĩ Suleiman Merchant ở Bệnh viện Sion cho biết.

Nụ hôn của cặp song sinh dính liền hiếm gặp ở Ấn Độ

Ảnh: CEN.

Bệnh viện Sion sẽ tiến hành đánh giá về ca phẫu thuật cũng như dự kiến về mọi hậu quả trước khi tư vấn cho gia đình hai bé. Bệnh viện dự kiến phẫu thuật miễn phí đối với trường hợp này. Tiến sĩ Paras Kothari, Giám đốc trung tâm phẫu thuật nhi khoa tại Bệnh viện Sion cho biết: 'Hai bé có chung một quả tim nên việc đưa ra quyết định phẫu thuật hay không cũng là điều thực sự khó khăn đối với gia đình'.

Đây là trường hợp song sinh dính liền hiếm gặp, tỷ lệ 1/200.000 ca sinh.

>> Xem thêm: 2 bé sinh đôi dính liền trong 1 ca sinh 3: Tỉ lệ 1/50 triệu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!