Nướng thực phẩm không cần bơ hay dầu

Kỹ năng sống - 05/15/2024

Việc này sẽ giúp cắt giảm lượng calo và chất béo không cần thiết cho cơ thể.

1. Quả bơ nghiền   

Thay cho: Bơ

Quả bơ có đặc tính tương tự như bơ nhưng chứa chất béo có lợi cho tim hơn và. Sở hữu hương vị dịu nhẹ, phong phú, bơ là là một kết hợp hoàn hảo với sô-cô-la khi nghiền hoặc xay nhuyễn.

Nướng thực phẩm không cần bơ hay dầu

2. Nước sốt táo không đường

Thay cho: Dầu hoặc bơ

Đối với những món ăn ngọt như bánh sô-cô-la và bánh xốp nướng trái cây, sự thay thế nước sốt táo không đường cho dầu hoặc bơ rất hiệu quả. Táo cung cấp các dưỡng chất tương tự như bơ hoặc dầu, nhưng không hề chứa chất béo. Hơn nữa, nó còn thêm một chút vị ngọt tự nhiên và chứa ít calo hơn (mặc dù chứa nhiều đường hơn).

3. Chuối nghiền

Thay cho: Dầu hoặc bơ

Công thức này cũng tương tự như bơ nghiền nhưng chuối nghiền có vị ngọt hơn và cung cấp thêm kali và chất xơ. Nướng bánh mì với chuối nghiền sẽ mang đến hương vị ngon và hấp dẫn không kém cách nướng bánh truyền thống.

Nướng thực phẩm không cần bơ hay dầu

4. Mận nghiền

Thay cho: Bơ

Hương vị cũng như ứng dụng linh hoạt, đa dạng của mận vô cùng tuyệt vời. 1/3 chén mận nghiền có thể thay thế 1 thanh bơ khi nướng những loại bánh đặc. Mận nghiền có thể dùng cho các món ăn có màu sẫm, đặc, bánh sô-cô-la hay thậm chí cả bánh ngọt.

5. Phô mai trắng, mềm

Thay cho: Phô mai kem

Phô mai trắng có chứa lượng calo ít hơn phô mai kem, và khi nướng bánh sẽ cho ra một chiếc bánh phô mai xốp hơn và ít calo hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Mai Hồ (Theo Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!