Ở tuyến đầu chống COVID-19, cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ đầy cảm động

Thời sự - 05/06/2024

Lò Thị Mai - cô gái H'Mông từng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ khả năng nói tiếng Anh như gió - đang tham gia trực tiếp vào quá trình chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở Bỉ.

Sau cuộc hôn nhân dang dở với người chồng ngoại quốc, Lò Thị Mai - cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió từng nổi đình đám khắp mạng xã hội ngày nào - bắt đầu cuộc sống mới tại Bỉ. Cô làm y tá trong một bệnh viện và hiện sống một mình.

Chia sẻ trên trang cá nhân bức ảnh đeo khẩu trang và ôm một bó hoá rất tươi, Lò Thị Mai cho biết cô đang cùng các đồng nghiệp tích cực hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ở tuyến đầu chống COVID-19, cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ đầy cảm động

Lò Thị Mai làm việc tại một bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Theo chia sẻ của Mai, cô công tác tại Bệnh viện Sint-Trudo thuộc thành phố Sint-Truiden, Bỉ. Nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại đây. Áp lực và cường độ công việc vô cùng căng thẳng khiến Mai gặp khá nhiều vấn đề về sức khoẻ.

Nhiệm vụ chính của cô trong bệnh viện là đảm bảo khẩu phần ăn cho bệnh nhân và trực điện thoại. Công việc tưởng như không quá phức tạp, song khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Mai cũng như các nhân viên y tế khác đều rất vất vả, khó khăn.

Cô cho hay, trong suốt ca làm việc 8 tiếng, cô luôn đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch khử trùng. Điều này khiến Mai bị khó thở, đau tai và trầy xước tay.

Ở tuyến đầu chống COVID-19, cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ đầy cảm động

Bàn tay của Mai ửng đỏ, trầy xước vì rửa nhiều lần bằng dung dịch sát trùng

Tuy nhiên, cô gái trẻ khẳng định sẽ không nản lòng vì những khó khăn đó. Cô biết các bệnh nhân đang rất cần sự giúp đỡ của những y tá như mình.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 nổ ra ở Bỉ, Lò Thị Mai ít cập nhật trạng thái hơn, phần vì các hoạt động bị giới hạn, phần vì công việc quá bận rộn. Các con của cô đang ở với bố, được nghỉ học và luôn ở trong nhà.

Mai cho biết, ở nơi cô sinh sống, hàng quán đều đóng cửa, mọi người chỉ ra đường khi thực sự có việc cần. Ai cũng mong dịch bệnh sớm qua đi, trả lại những tháng ngày bình yên, tươi đẹp như trước đây...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!