Phản ứng hóa học sản sinh sau khi yêu

Giới tính - 05/12/2024

Đố là hạnh phúc, bình tĩnh, ham muốn, hưng phấn và thân thiết.

1. Hợp chất hạnh phúc

Dopamine là hoóc-môn tạo khoái lạc trong não. Khi bạn bắt đầu yêu, có tình cảm với một ai đó, dopamine sẽ được giải phóng, khiến con người nảy sinh cảm giác khoái lạc, thích thú. Tiến sĩ Helen Fisher, khoa sinh học của trường Đại học Rutgers, Mỹ cho rằng, mối tình đầu và tình yêu lâu bền kích thích sự tiết dopamine rất tốt.

2. Hợp chất bình tĩnh

Phản ứng hóa học sản sinh sau khi yêu

Fisher cũng đồng thời nhận định, khi hai người sau khi ôm, hôn, tiếp xúc với nhau, sẽ kích thích cơ thể tiết ra oxytocin - hợp chất xoa dịu tâm hồn, thúc đẩy sự thân mật tình cảm của hai người.

3. Hợp chất ham muốn

Đời sống tình dục sẽ đẩy mạnh sự tiết testosterone trong cơ thể. Sau khi testosterone thông qua đường nước bọt truyền sang đối phương, nó có thể làm tăng ham muốn của cả hai.

4. Hợp chất hưng phấn

Khi gặp người mình thích, cơ thể sẽ tiết ra kích thích tố căng thẳng – norepinephrine, khiến nhịp tim tăng cao, cảm xúc bị kích động mạnh, gây hưng phấn.

5. Hợp chất thân thiết

Phức hợp MHC là một nhóm gen kiểm soát các phân tử bề mặt tế bào, có tác dụng nhận dạng ai đó qua mùi vị của cơ thể (Cơ thể tiết ra phức hợp MHC thông qua đường mồ hôi, mùi cơ thể, nước bọt). MHC có nhiều loại khác nhau, tương ứng với sự đa dạng về mùi vị cơ thể. Nghiên cứu phát hiện, MHC của hai người yêu nhau có khác biệt càng lớn, tình yêu dành cho nhau càng nồng nàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!