Phát hiện 23 trường hợp sốt tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô

Thời sự - 05/03/2024

Đến hiện tại, đã có hàng chục nghìn trường hợp lái xe ra vào thành phố Hà Nội ở 30 cửa ngõ đã được CSGT và lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt.

Tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chiều 10/4, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Ngọc Hùng cho hay, sau khi có chỉ đạo của UBND Hà Nội, lực lượng công an thành phố đã thiết lập và giám sát chặt chẽ tại các chốt, cửa ngõ ra vào của Thủ đô. Đến ngày 10/4, lực lượng tại các chốt chặn đã phát hiện được 23 trường hợp sốt, đã vận động đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Công an Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị ở quận, huyện tăng cường tuần tra, vận động người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phát hiện 23 trường hợp sốt tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô

Tại chốt thị trấn Xuân Mai, lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Thanh tra giao thông, Công an thị trấn Xuân Mai và lực lượng y tế tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào Hà Nội. Các chốt sẽ được chia thành 3 ca, trong đó mỗi ca sẽ thay phiên trực tại điểm chốt để duy trì kiểm soát 24/24. Ảnh: Nhật Tân

Công an Hà Nội cũng lên danh sách, phối hợp với các cơ sở xét nghiệm cho 259 cán bộ, chiến sĩ công an có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh.

'Chúng tôi cũng làm xét nghiệm cho 30 đồng chí là lãnh đạo, chiến sĩ của Công an thành phố có nhiệm vụ trong công tác phòng dịch. Tất các đã có kết quả và đều âm tính', ông Hùng nói thêm.

Hà Nội chấm dứt phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/4

Cũng tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Hà Nội chiều 10/4, báo cáo về tình hình tại khu cách ly Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyễn Phong cho biết, đến Chủ nhật (ngày 12/4) này là hết thời gian 14 ngày phong tỏa cách ly. Trên cơ sở thưc tiễn và đề xuất của Bệnh viện Bạch Mai, quận đề nghị chấm dứt tổ chức cách ly y tế đối với khu vực Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện trở lại khám chữa bệnh bình thường.

Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao UBND quận Đống Đa ra quyết định hết thời hạn cách ly đối với bệnh viện để cơ sở y tế này thực hiện việc khám, chữa bệnh bình thường. 'Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ ngươi ra vào Bệnh viện Bạch Mai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế', ông Chung nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!