Phẫu thuật gắp bỏ mảnh gỗ dài 4,5cm nằm 8 tháng trong cổ

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Người bệnh cho biết, 8 tháng trước, do 1 tai nạn trong lao động anh đã bị 1 mảnh gỗ đâm vào vùng cổ.

BV Việt Nam Thụy Điển Uống Bí cho biết, các bác sĩ của BV vừa thực hiện phẫu thuật gắp bỏ thành công mảnh gõ tại vùng cổ, sát cạnh khí quản bên phải. Bệnh nhân là anh Nguyễn Hữu T, 33 tuổi trú tại Việt Hưng, Hạ Long, Quảng Ninh.

Người bệnh cho biết, 8 tháng trước, do 1 tai nạn trong lao động anh đã bị 1 mảnh gỗ đâm vào vùng cổ, anh T đã tới 1 bệnh viện để phẫu thuật gắp bỏ mảnh gỗ đâm xuyên cổ. Tuy nhiên, sau phẫu thuật anh vẫn cảm thấy đau, sưng, nhiều lần đã phải chích mủ và dùng kháng sinh nhưng không khỏi, vết thương vẫn nhiều dịch.

Nhưng anh cũng không đến khám lại tại bệnh viện, tuy nhiên gần đây tình trạng bệnh ngày nghiêm trọng, anh T đã tới bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khám.

Phẫu thuật gắp bỏ mảnh gỗ dài 4,5cm nằm 8 tháng trong cổ

Mảnh gỗ có kích thước 4,5x0,5cm tồn tại tron cổ họng bệnh nhân 8 tháng đã được lấy ra (ảnh BVCC)

BS.Vũ Quảng Phong –  Khoa TMH- RHM bệnh viện cho biết, anh T tới khám trong tình trạng dịch mủ nhiều và đã có tiền sử mổ lấy dị vật, nên chúng tôi nghĩ ngay tới việc dị vật còn sót sau phẫu thuật lần trước.

sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tìm và lấy được dị vật ra khỏi vùng cổ của người bệnh. Dị vật được lấy ra là một mảnh gỗ có kích thước 4,5 x 0,5cm.

Biết để sinh tồn: Sơ cứu khi bị dị vật đường thở.  (Thực hiện bởi SongKhoe.vn)

Bác sĩ Phong cũng cho biết thêm dị vật là một mảnh gỗ nên rất khó phát hiện bằng chụp Xquang  do vậy rất dễ bị bỏ sót. Nếu không được lấy bỏ kịp thời, mảnh gỗ sẽ gây nhiễm trùng vùng trước cổ kéo dài. Có trường hợp gây áp xe lan rộng đến các mạch máu lớn ở cổ, gây vỡ mạch máu vào đường thở, nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Phẫu thuật gắp bỏ mảnh gỗ dài 4,5cm nằm 8 tháng trong cổ

Sau phẫu thuật vết mổ của người bệnh tiến triển tốt, vết mổ khô và người bệnh có thể xuất viện trong 1 vài ngày tới. (ảnh BVCC).

>> Xem thêm: Sức khỏe nguy hại vì dị vật 'ở lại' trong cơ thể 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!