Phòng, chống AIDS và ma túy, mại dâm

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Cho đến nay tình hình lây nhiễm HIV/AIDS ở Việt Nam vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Ngày 2/3/2012, tại thành phố Hải Phòng, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, tình hình lây nhiễm HIV/AIDS vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm bùng phát nếu không tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp can thiệp trên diện rộng.

Từ đó, Phó Thủ tướng yêu cầu thường xuyên rà soát, kiểm tra, báo cáo đầy đủ, đúng số lượng về người nghiện ma túy, tỷ lệ tái nghiện, số người nhiễm HIV còn sống, số bệnh nhân HIV, số người bán dâm.

Phòng, chống AIDS và ma túy, mại dâm

Tình hình lây nhiễm HIV vẫn diễn biến phức tạp (Ảnh minh họa: Internet)

Đánh giá đúng thực trạng, nhìn thẳng vào sự thật để có giải pháp quyết liệt, đồng bộ trong công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm. Không ngừng áp dụng các biện pháp phòng chống AIDS, ma túy mới có hiệu quả; đồng thời tăng cường huy động các nguồn tài trợ, nguồn lực xã hội cho công tác này.

Hiện nay, công tác phòng, chống HIV/ AIDS, ma túy, mại dâm tuy còn nhiều khó khăn nhưng nếu có nhận thức, đánh giá đúng đắn, nhìn thẳng vào sự thật để các ngành, các cấp cả nước có biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, kiên quyết không để tình hình xấu hơn ngay từ năm 2012.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp cần vào cuộc một cách nghiêm túc, không qua loa, hời hợt, hình thức và thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật đối với lĩnh vực này, cũng như huy động sự tham gia và sức mạnh của cộng đồng, đẩy mạnh truyền thông đến mỗi người dân trên mọi miền nhằm nâng cao nhận thức và chuyển biến trong hành động, giảm thiểu những tác động xấu đối với phát triển của xã hội.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!