Phòng tăng huyết áp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Cần biết - 05/19/2024

Những thông tin dưới đây sẽ giúp phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh biết cách phòng bệnh tăng huyết áp.

Tăng huyết áp rất hay xuất hiện ở phụ nữ giai đoạn mang thai và tiền mãn kinh. Bệnh nhân cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Phòng tăng huyết áp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Tăng huyết áp thường xuất hiện ở phụ nữ giai đoạn mang thai và tiền mãn kinh (Ảnh minh họa: Internet)

Song song với biện pháp dùng thuốc, người bệnh cần thực hiện thay đổi lối sống: luôn duy trì cân nặng ở mức hợp lý (phụ nữ ngoài 40 tuổi cân năng hợp lý có thể tính bằng cách lấy chiều cao (cm) trừ đi 100 hoặc 105), không nên uống rượu bia, hút thuốc lá.

Tập luyện thể dục thường xuyên với các bài tập rèn sức bền như đi bộ nhanh, chạy bước nhỏ, thể dục nhịp điệu.

Chế độ ăn uống phải hợp lý. Hạn chế sử dụng muối ăn: không quá 5- 6 gam/ngày. Không ăn thịt mỡ, da động vật, hạn chế các đồ ăn có chứa nhiều cholesterol như trứng gia cầm, tim, gan động vật, bơ, kem, sô-cô-la. Tăng số ngày ăn cá, đậu trong tuần, dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn.

Tăng cường ăn các thức ăn có chức nhiều vitamin E, C, A, B6, B12, acid folic và a-xít béo không no Omega-3 để bảo vệ thành mạch máu trước nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa.

Những phụ nữ đã bị mắc bệnh tăng huyết áp luôn kiểm soát hàm lượng cholesterol, glucose máu và các chỉ số huyết áp. Học cách điều hòa cuộc sống để giảm nguy cơ bị tác động của stress.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!