Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên

Kiến Thức Y Học - 05/19/2024

Bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên là một trong những bệnh lý thường gặp về da. Bệnh gây ra các tình trạng tiêu cực trên da như gây ngứa, bong tróc và ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Vấn đề phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên là một trong những bệnh lý thường gặp về da. Bệnh gây ra các tình trạng tiêu cực trên da như gây ngứa, bong tróc và ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Vấn đề phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên

Ngứa vùng bẹn và đùi trên là bệnh gì?

Jock itch là một cách gọi khác chỉ về bệnh gây ngứa vùng bẹn và ngứa vùng đùi trên. Theo như y khoa nghiên cứu thì đây chính thức là một loại bệnh lý về da liễu và có tên khoa học là Tinea Cruris. Người bệnh bị nhiễm bệnh là do cơ thể đã bị lây nhiễm một loại nấm mang tên Dermatophytes.

Khi cơ thể người bị nhiễm loại nấm này thì trên da của người bệnh thường sẽ xuất hiện các nốt ban, các mảng ban lớn, nhỏ khác nhau và có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Tuy nhiên, những vùng hay bị tổn thương nhất thường là mặt trong của 2 đùi, vùng mông, vùng bẹn (háng) và vùng bộ phận sinh dục.

Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên

Những dạng người hay mắc phải căn bệnh này phần lớn là do thực hiện vệ sinh cá nhân kém, đồng thời lại hay phải ngồi nhiều để làm việc. Nếu như người bệnh trước đó còn đang mắc chứng thừa cân, mắc bệnh béo phì thì còn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nữa.

Bệnh gây ra rất nhiều phiền phức trong ngay cả đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Bệnh khiến người bệnh có cảm giác mặc cảm với mọi người, tự ti về bản thân và thường bề tắc trong các tìm ra phương pháp phòng tránhbệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên một cách hiệu quả.

Những nguyên nhân chính khiến nấm Dermatophytes có cơ hội xâm nhập vào cơ thể được liệt kê như sau:

  • Lây từ người này qua người khác, từ thú vật qua người và từ đồ vật qua người. Tuy nhiên, điển hình vẫn là lây từ người qua người thông qua tiếp xúc nói chuyện, đụng chạm da thịt, sử dụng vật dụng cá nhân của người bệnh.
  • Không tắm – gội thường xuyên, mặc quần áo ẩm ướt, dùng khăn tắm ẩm ướt, không thường xuyên đồ dùng cá nhân một cách sạch sẽ... cũng là những nguyên nhân khiến nấm phát triển.
  • Do trong môi trường có chứa nấm (đặc biệt là các môi trường mất vệ sinh như nhà vệ sinh, công trường, bãi rác thải...)

Phương pháp điều trị và phòng tránh bệnh ngứa bẹn và đùi trên

Để phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên một cách hiệu quả. Khi phát hiện bản thân thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng đùi, háng (bẹn) thì bạn cần làm những điều như sau:

  • Khi thấy vùng da bẹn và da đùi có dấu hiệu bất thường thì hãy đi tìm đến bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất kì loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt, dạng gel hoặc dạng kem bôi để bôi vào vùng da bị tổn thương ở bẹn và đủi – là 2 nơi có làn da vô cùng nhạy cảm.
  • Rửa sạch da đùi và da bẹn bằng nước muối sinh lý. Nếu được bác sĩ tư vấn dùng kem kháng nấm thì nên bôi ngay sau khi rửa rạch và lau khô vùng da đó xong.
  • Nên giữ vệ sinh cơ thể hằng ngày một cách sạch sẽ. Nhớ rửa tay thường xuyên trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên

  • Giữ cho vùng bẹn và đùi luôn được thoáng mát để nấm không có cơ hội phát triển. Vì vây mà bạn không nên mặc các loại quần áo dày cộp, bó chặt gây bí và xây xước da. Hãy mặc những loại quần áo bình thường và thoáng mát – nhất là quần lót.
  • Hãy sinh hoạt tình dục một cách lành mạnh để bảo vệ sức khỏe bản thân.
  • Giữ môi trường sống luôn thoáng mát, sạch sẽ và thường xuyên vệ sinh nhà cửa. Đồng thời hạn chế việc tắm chung và sinh hoạt chung ở những nơi công cộng.
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác vì bạn cũng không biết được họ có đang mắc căn bệnh da liễu nào không.

Khám bệnh ngứa bẹn và đùi trên ở đâu?

Tại Hà Nội

Bệnh viện Da liễu Trung ương

SĐT: 0243 2222 944

Địa chỉ: 15A Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ hai - Chủ nhật: 13:30 - 16:30, 06:00 - 12:00

Từ khi thành lập Khoa Da liễu Bệnh viện Bạch Mai cho tới nay là Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Phong - Da liễu.

Ngành Da liễu của bệnh viện, đã chuyển sang dùng hoá trị liệu phối hợp (đa hoá trị liệu), giúp hiệu quả trị bệnh tăng nhanh gấp bội, nhanh chóng cắt được nguồn lây, hạn chế tàn tật trên bệnh nhân phong và đề phòng vi khuẩn phong kháng thuốc. Tỷ lệ bệnh nhân bị tái phát rất thấp.

Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trênKhoa Da liễu - Bệnh viện Bạch Mai

SĐT: 0243 8689 443

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà P, 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ hai - Thứ bảy: 13:30 - 18:00, 06:00 - 12:00

Sau khi có quyết định của Bộ y tế về việc tái thành lập khoa da liễu Bệnh viện Bạch Mai năm 2006 mặc dù nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cả tập thể, khoa đã đạt được những thành tích rất tốt. Đặc biệt vào tháng 5 năm 2014 khoa đã phối hợp cùng với khoa Nhi góp phần dập tắt dịch sởi.

Đã thành lập và đưa vào hoạt động các kỹ thuật cao trong điều trị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người bệnh như: Laser CO2, Plasma, chăm sóc da bằng sản phẩm từ tế bào gốc, phòng xét nghiệm chuyên khoa.

Do đó, việc điều trị bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trênở khoa da liễu bệnh viên Bạch Mai bạn hoàn toàn yên tâm.

Tại TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Da Liễu TP. HCM là đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP. HCM, là bệnh viện chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về da, bệnh phong và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ở khu vực phía Nam. Bệnh viện Da Liễu TP. HCM được nhiều bệnh nhân biết đến và lựa chọn đầu tiên khi đến thăm khám và điều trị các căn bệnh da liễu.

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm cùng với cơ sở vật chất, tranh thiết bị hiện đại, không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, Bệnh viện Da liễu TP. HCM còn có nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế và nghiên cứu khoa học. Bệnh viện Da liễu TP. HCM bao gồm 8 khoa là khoa Khám Bệnh, Lâm sàng 1, Lâm sàng 2, Lâm sàng 3, Phục Hồi Chức năng, Khoa Xét nghiệm, Chống Nhiễm Khuẩn và khoa Dược.

Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Thông, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3930 5995

Phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trênKhám Da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Bệnh Viện Đại Học Y Dược TP. HCM và cụ thể là Khoa da liễu chuyên điều trị các bệnh ngoài da thường gặp, bệnh lông – tóc – móng và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đội ngũ bác sĩ và nhân viên đều là các chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm về da liễu sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3955 5548

Qua bài viết trên, hẳn bạn đã biết được một lượng lớn thông tin về bệnh nấm da đùi, hay là bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên, cũng như cách phòng tránh bệnh ngứa vùng bẹn và đùi trên. Tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng bạn cần được điều trị nhanh chóng và kịp thời, tránh bệnh lây lan và gây ảnh hưởng tới vấn đề thẩm mỹ và sự tự tin cá nhân. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Ngọc Quỳnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!