Phú Thọ: Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho TTYT huyện Lâm Thao

Thời sự - 04/29/2024

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho người bệnh. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc triển khai và chuyển giao kỹ thuật mới chuyên sâu tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao.

Phú Thọ: Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho TTYT huyện Lâm Thao

Cơ sở vật chất, nhà khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Lâm Thao được xây dựng khang trang, sạch.

Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản'

Ngày 01/8/2020, được sự hỗ trợ của các chuyên gia thận tiết niệu Bệnh viện Việt Đức, Trung tâm Y tế huyện (TTYT) Lâm Thao đã thực hiện thành công ca tạo hình niệu quản cho người bệnh 69 tuổi, địa chỉ tổ 5, phường Tân An, TX Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Người bệnh vào viện với lý do mệt mỏi, đau hố chậu phải sau dẫn lưu nước tiểu qua da. Qua thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp CT-Scaner; Bác sỹ chẩn đoán người bệnh bị nhiễm khuẩn tiết niệu do dò niệu quản, đã được dẫn lưu nước tiểu qua da, nguy cơ phải cắt thận phải nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Phú Thọ: Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho TTYT huyện Lâm Thao

Trang thiết bị y tế tại Trung tâm y tế huyện Lâm Thao được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các bác sỹ thực hiện tốt nhiều kỹ thuật chuyên sâu.

Tuy nhiên người bệnh bị nhiễm khuẩn nên phải trì hoãn phẫu thuật, điều trị nội khoa và theo dõi thêm. Sau 5 ngày điều trị tại khoa, bệnh dần ổn định, các Bác sỹ TTYT huyện Lâm Thao đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật tạo hình niệu quản cho người bệnh dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức. Hơn một giờ sau ca chuyển giao kỹ thuật đã thành công tốt đẹp.

Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc triển khai và chuyển giao kỹ thuật mới chuyên sâu tại TTYT huyện Lâm Thao. Qua đó góp phần quan trọng trong việc giảm tỷ lệ người bệnh chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Thao và các huyện lân cận.

Phú Thọ: Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho TTYT huyện Lâm Thao

Khu vực chờ khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Lâm Thao.

Cấp cứu thành công người bệnh bị suy tim, trụy mạch, viêm phổi đông đặc

Trước đó, tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, các y bác sỹ đã cấp cứu thành công người bệnh nữ 90 tuổi bị suy tim, trụy mạch, viêm phổi đông đặc.

Theo đó, Người bệnh trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau ngực, khó thở, có tiền sử tăng huyết áp, suy tim. Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc TTYT huyện Lâm Thao đã thăm khám và tiên lượng đây là trường hợp người bệnh rất nặng vì tuổi cao kết hợp nhiều bệnh: Suy tim, trụy mạch, viêm phổi đông đặc, huyết áp 80/40mmHg, xẹp thân đốt sống, rối loạn điện giải, người bệnh được chỉ định: Dùng hai đường vận mạch, đặt catherte tĩnh mạch trung tâm, kháng sinh liều cao, trợ tim lợi tiểu, bù điện giải.

Phú Thọ: Chuyển giao thành công kỹ thuật 'Tạo hình niệu quản' cho TTYT huyện Lâm Thao

Phòng điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lâm Thao sạch đẹp như khách sạn với đầy đủ tiện nghi như: Ti vi, tủ lạnh, vệ sinh khép kín, tắm nóng lạnh...

Với quyết tâm giành lại sự sống cho người bệnh và phương châm điều trị bằng khối óc, chăm sóc bằng trái tim, sau hơn nửa tháng điều trị, hiện tại người bệnh đã ổn định ra viện. Đây là sự tiến bộ vượt bậc của các Y bác sỹ Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc nói riêng, TTYT huyện Lâm Thao nói chung.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!