Playlist nhạc tập gym giúp bạn tập hiệu quả hơn

Sống Khỏe - 03/29/2024

Hello Bacsi - Chọn đúng playlist nhạc tập gym giúp bạn giữ nhịp tốt, tạo hiệu quả hơn khi rèn luyện thể thao, đồng thời tăng hứng khởi. 

Âm nhạc luôn là một liều thuốc bổ dưỡng cho tinh thần và cơ thể con người, đặc biệt là đối với các hoạt động khiến bạn tiêu tốn nhiều năng lượng và dễ gây đuối sức như tập gym. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, âm nhạc giúp bạn có thêm năng lượng và đẩy mạnh việc tập luyện của bạn cả về số lượng lẫn chất lượng.

Playlist nhạc cho việc luyện tập

Theo khảo sát của Spotify (một trong những kênh âm nhạc được yêu thích nhất hiện nay)  đã thực hiện trên 1500 người dùng để tìm hiểu bài hát  yêu thích cùng lí do mà họ yêu thích ca khúc ấy. Kết quả có 40% người nghe nhạc nói rằng các ca khúc này có nhịp điệu hết sức phù hợp để họ vận động đúng nhịp và 47% còn lại cho biết họ sử dụng âm nhạc đơn giản để quên đi rằng mình đang tập luyện thể thao.

Hãy cùng tham khảo 10 ca khúc sau để tạo cho mình một playlist riêng và lắng nghe chúng mỗi lần tập luyện bạn nhé!

1. “Shut up and dance” by Walk The Moon

Bài hát có giai điệu cực kì bắt tay mang âm hưởng của những năm 80 này có thể giúp bạn có thêm cảm hứng và sự tích cực mỗi khi luyện

2. “Girl on Fire” by Alicia Keys

Đây là ca khúc tuyệt vời giúp tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân của bạn.

3. “Turn Down for What” by DJ Snake, Lil Jon

Đây là ca khúc đã “gây bão” trên nhiều bảng xếp hạng và nếu bạn đã từng nghe qua bài hát này thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua nó trong playlist tập luyện của mình.

4. “Walking on Sunshine” – Katrina and the Waves

Bài hát này có giai điệu khá nhanh và phần điệp khúc đầy cảm hứng “Chẳng phải điều này rất tuyệt sao” (Don’t it feel good).

5. “Dance with Me Tonight” – Olly Murs

Một chút tiết tấu nhịp nhàng từ bài nhạc pop này có thể làm cho ngày mới của bạn trở nên tươi sáng hơn.

Playlist trên đây không chỉ là những bài hát sôi động đơn thuần mà còn có những phần căn nhịp rất phù hợp với hoạt động tập gym để giúp bạn có thể giữ nhịp điệu tập luyện và tránh bị mất sức trong khi tập. Tuy nhiên, bạn nên chọn những bài hát với nhịp điệu phù hợp với sức khỏe của bạn, tránh chọn những bài hát có nhịp điệu quá nhanh sẽ khiến bạn đuối sức hay quá chậm sẽ không đem lại kết quả thật sự hiệu quả cho bạn. Chúc các bạn sẽ có những giờ tập gym thật hứng khởi và tràn đầy năng lượng cùng những lựa chọn bài hát trên.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Tập thể dục – Thói quen nhỏ, kết quả lớn
  • Bất ngờ với bí mật giúp tập thể dục hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!