Probiotic giúp bà bầu tránh béo phì

Mang thai - 05/02/2024

Những bà bầu uống các chất bổ sung probiotic trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ ít có nguy cơ béo phì vòng hai sau khi sinh con.

Probiotic là tên gọi chung cho các vi khuẩn có ích đối với sức khỏe con người. Probiotic sống chủ yếu ở đường ruột và tạo nên quần thể vi sinh vật chủ yếu ở đây giúp bảo vệ đường tiêu hóa, chống nhiễm trùng ruột và gia tăng sức đề kháng nói chung của cơ thể.

Probiotic có trong các loại thực phẩm lên men như dưa cải chua, kim chi…

Probiotic giúp bà bầu tránh béo phì

Probiotic có trong các loại thực phẩm lên men (ảnh: Internet)

Nhà khoa học Kirsi Laitinen và các đồng nghiệp thuộc Trường ĐH Turku (Phần Lan) đã phát hiện ra rằng những phụ nữ mang thai thường xuyên uống các chất bổ sung probiotic trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ sẽ ít có nguy cơ mắc các triệu chứng phát phì vòng hai sau khi sinh con.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 256 phụ nữ đang mang thai và được chia làm ba nhóm. Nhóm thứ nhất được uống các chất bổ sung probiotic cùng với tư vấn chế độ ăn kiêng, nhóm thứ hai uống các viên thuốc giả dược cùng với lời khuyên về ăn kiêng, và nhóm cuối cùng uống các viên giả dược và không có tư vấn về chế độ ăn kiêng.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ phụ nữ bị phát phì vòng hai sau hơn một năm sinh con ở các nhóm 1,2 và 3 tương ứng là 25%, 43%, và 40%, và tỷ lệ mỡ trong cơ thể trung bình ở các nhóm tương ứng là 28%, 29% và 30%.

>>Xem thêm: Hỏi - đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!