Quả xoài có công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường

Xét Nghiệm - 05/15/2024

Xoài là một loại hoa quả cung các chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt xoài có khả năng hạ glucose máu và phòng bệnh đái tháo đường rất hiệu quả. Nếu bạn đang lo lắng về lượng đường trong cơ thể, ăn một quả xoài có thể trấn an bạn ngay lúc này.

Xoài là một loại hoa quả cung các chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt xoài có khả năng hạ glucose máu và phòng bệnh đái tháo đường rất hiệu quả. Nếu bạn đang lo lắng về lượng đường trong cơ thể, ăn một quả xoài có thể trấn an bạn ngay lúc này.

1. Xoài có công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu

Ngoài việc là một loại quả ăn tráng miệng, xoài còn có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh béo phì. Một nghiên cứu ở chuột đã cho thấy lượng đường trong máu được giảm khi cho xoài đi vào cơ thể chuột. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã quyết định thực nghiệm trên cơ thể người, đối tượng được lựa chọn là những bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường do thừa cân , béo phì ở cả nam giới và nữ giới bằng cách đưa 10g xoài đông khô vào cơ thể họ. Kết quả thu được tổng số lượng đường trong máu của họ đã giảm xuống đáng kể so với lúc ban đầu. Tuy nhiên, không phải ăn xoài đều tốt, đều có lợi cho sức khỏe mà phải phụ thuộc vào cơ thể của từng người cho nên các nhà nghiên cứu vẫn tiến hành thực nghiệm để loại bỏ mặt trái của xoài đối với cơ thể con người. Bên cạnh đó xoài còn cung cấp các chất dinh dưỡng như: vitamin A, C và B6, cũng như chất xơ. Các chất polyphenols (một loại chất chống oxy hóa) trong xoài có thể ngăn chặn tình trạng viêm trong các tế bào vú ung thư và không phải ung thư.

Quả xoài có công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường

2. Quả xoài hữu ích trong phòng chống bệnh đái tháo đường

Nhiều người cho rằng những người đái tháo đường không nên ăn xoài do xoài có chứa nhiều đường tự nhiên. Tuy nhiên, khi tiến hành nghiên cứu xoài đã được liệt kê vào nhóm thực phẩm phòng và điều trị bệnh đái tháo đường. Chỉ cần một lát xoài có thể cung cấp 25% vitamin A cho cơ thể, kiểm soát lượng đường trong máu. Quan trọng những người bị bệnh đái tháo đường thường có tỉ lệ đường huyết rất thấp, vì vậy cần điều chỉnh lượng tiêu thụ xoài vào cơ thể phù hợp, chỉ nên tiêu thụ khoảng 120 gram hàng ngày. Không nên tiêu thụ quá nhiều tránh trường hợp ngược lại làm tăng thêm lượng đường trong máu. Bạn có thể sử dụng nước ép xoài cho bệnh nhân đái tháo đường sẽ giúp lưu thông máu và các động mạch.

3. Các công dụng khác của xoài

Ngoài các công dụng chủ yếu trên, xoài còn có các công dụng tự nhiên khác mà bạn không hề hay biết như:

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Xoài có đặc điểm là chua và có nhiều chất xơ kết hợp với các enzim nhất định giúp phá vỡ protein bài trừ tiêu hóa thuận lợi.

Chống hiện tượng say nắng

Nếu bạn bị say nắng hãy dùng ngay một ly nước ép xoài sẽ giúp làm mát cơ thể và ngăn ngừa say nắng sau khi uống.

Hỗ trợ tăng cường tập trung và trí nhớ

Xoài dự trự số lượng lớn axit glutamine, là một loại protein đóng vai trò trong việc duy trì tăng cường tập trung và trí nhớ.

Bổ sung lượng sắt cho phụ nữ

Phụ nữ có thể ăn xoài để bổ sung lượng sắt, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh và có thai. Đồng thời có thể giúp những người thiếu máu duy trì trạng thái khỏe mạnh, cung cấp lượng sắt vừa đủ.

Quả xoài có công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Xoài có chứa một loại chất đặc biệt là đồng, một dưỡng chất phục vụ cho quá trình hoạt động của enzim như cytochrome c-oxidase và superoxide dismutase và sản sinh các tế bào hồng cầu.

Phòng và điều trị bệnh ung thư

Xoài có thể ngăn ngừa và phòng chống các bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu. Do nó nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và các flavonoid, phenolic (thành phần chống oxy hóa). -Tăng cường hệ miễn dịch

Các dưỡng chất trong xoài góp phần tăng cường và kích thích tất cả các dây thần kinh, tim, mô, cơ trong não và các bộ phận khác của cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch làm sạch bên trong tế bào.

Bảo vệ và cải thiện làn da

Xoài chứa nhiều vitamin cung cấp các dưỡng chất bảo vệ làn da bạn khỏi các tác nhân và cải thiện làn da bằng cách trộn xoài với mật ong và sữa, bạn sẽ có một làn da mịn màng. Công dụng này của xoài còn có thể gọi là tẩy da chết.

Giúp duy trì thị lực

Xoài có các chất dinh dưỡng giúp duy trì thị lực tốt như: vitamin A, các chất flavonoid gồm: beta-carotene, alpha-carotene, beta-cryptoxanthin. Đặc biệt hàm lượng caroten trong xoài giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi.

Kiểm soát huyết áp cơ thể

Xoài có chức năng kiểm soát nhịp tim và huyết áp do xoài có chứa kali mà kali lại là một yếu tố không thể thiếu trong tế bào và dịch cơ thể. Cứ khoảng 100 g xoài có thể cung cấp 156mg kali và 2mg natri.

Bảo vệ con người thoát khỏi bệnh tim

Trong xoài chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E và vitamin B6 (pyridoxine) . Các vitamin này có chức năng sản sinh hormon GABA (loại hormon cần thiết để duy trì cơ bắp) trong não. Đồng thời kiểm soát hàm lượng homocystiene trong máu, giúp cơ thể phát huy sức đề kháng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Quả xoài có công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường

4. Một số bài thuốc từ xoài mà bạn nên biết

Ngoài các công dụng trên, từ nguyên liệu của xoài có thể tạo ra bài thuốc điều trị bệnh rụng tóc hiệu quả cụ thể:

Đầu tiên bạn bỏ vỏ xoài và hạt xoài ra, sau đó cho vào bình dầu dừa, dầu mù tạt hoặc dầu vừng khoảng hai ngày và ngâm dưới ánh nắng mặt trời. Cuối cùng bạn có thể sử dụng thành quả bạn ngâm để gội đầu, bạn sẽ thấy công dụng dưỡng ẩm bất ngờ từ xoài do xoài chứa nhiều axit béo, vitamin , khoáng chất và tính dưỡng ẩm. Nếu đã sử dụng bài thuốc này, bạn nên duy trì đều đặn thường xuyên để có một mái tóc đen óng mượt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng lá xoài để tạo nên một bài thuốc nữa bằng cách vò lá xoài, đun trong nước, để qua đêm và nên uống vào buổi sáng hiệu quả sẽ cao hơn chính là uống nước nấu từ lá của cây xoài có thể quản lí tiểu đường và đường huyết một cách dễ dàng.

Trên đây là một số thông tin bạn có thể hiểu rõ về công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường và một số công dụng khác của xoài. Từ đó bạn có thể yên tâm thêm xoài vào khẩu phần ăn của gia đình để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật xảy ra.

Xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường tại Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình có khả năng bị đái tháo đường, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Có dấu đỏ của bệnh viện
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Quả xoài có công dụng hạ glucose máu, phòng bệnh đái tháo đường

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 714,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Ăn 1 quả xoài mỗi ngày, bạn sẽ thấy 15 lợi ích tuyệt vời này
  • Sự thật thông tin ăn xoài bị nóng, nổi mụn nhọn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!